Quảng cáo

Chưa ghi bàn, Huỳnh Như vẫn là 'niềm tự hào' của đội bóng Bồ Đào Nha

Thứ tư, 26/10/2022 19:20 PM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Huỳnh Như vẫn sẽ là cầu thủ được ngưỡng mộ nhất tại Lank FC dù chưa ghi bàn hay kiến tạo cho đội bóng Bồ Đào Nha lúc này.

Sau tròn 2 tháng chính thức gia nhập Lank FC, tiền đạo Huỳnh Như đang dần hòa nhập với môi trường bóng đá châu Âu. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam cải thiện đáng kể thời lượng thi đấu, dù cơ hội vào sân tại đội bóng Bồ Đào Nha là chưa nhiều.

Thua thiệt về thể hình, thể lực là bất lợi cho Huỳnh Như khi phải cạnh tranh suất thi đấu, cũng như đối đầu với cầu thủ đối phương. Dẫu vậy, tư duy chơi bóng thông minh giúp chân sút quê Trà Vinh đôi lần tạo ra những đường bóng sáng nước, dù thiếu may mắn để có pha kiến tạo đầu tiên ở trận đấu mới nhất.

Chưa ghi bàn hay kiến tạo cho Lank FC, nhưng Huỳnh Như vẫn sẽ là cầu thủ được ngưỡng mộ nhất tại đội bóng Bồ Đào Nha đến thời điểm hiện tại. Theo đó, tân binh người Việt Nam hiện là cầu thủ duy nhất của Lank FC có vinh dự góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023.

Huỳnh Như sẽ dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tham dự đấu trường thế giới lần đầu tiên trong lịch sử. Không quá khi nói tiền đạo sinh năm 1991 là "niềm tự hào" của Lank FC bởi ngoài Huỳnh Như, đội bóng này không có đại diện nào đủ khả năng lên ĐTQG Bồ Đào Nha, chứ chưa nói đến cơ hội tham dự World Cup.

Chưa ghi bàn, Huỳnh Như vẫn là 'niềm tự hào' của đội bóng Bồ Đào Nha 209098
Huỳnh Như là cầu thủ Lank FC duy nhất có vinh dự góp mặt tại VCK World Cup nữ 2023 (Ảnh: Lank FC)

Hiện tại, ĐT nữ Bồ Đào Nha cũng chưa chắc suất tham dự VCK World Cup nữ 2023 khi còn phải vượt qua bảng A vòng play-off liên lục địa. Đại diện châu Âu được đánh giá cao nhất bảng, chỉ cần đá 1 trận với đội thắng trong cặp đấu giữa Cameron và Thái Lan.

Trong đội hình ĐT nữ Bồ Đào Nha, dường như không có chỗ cho các cầu thủ tại Lank FC - đội bóng tầm trung tại giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI). Những CLB đóng góp nhiều quân số nhất cho ĐT nữ Bồ Đào Nha đều đến từ những "chị đại" như Benfica, Sporting CP, Braga, FC Famalicão,...

Bên cạnh đó, còn một số nữ cầu thủ đang chơi bóng tại nước ngoài như Tatiana Pinto, Inês Pereira,... cũng là trụ cột không thể thay thế của ĐT nữ Bồ Đào Nha. Việc ĐT nữ Việt Nam giành vé tham dự World Cup nữ 2023 giúp Huỳnh Như trở thành cái tên rất được ngưỡng mộ tại Lank FC.

AFC báo tin vui, Việt Nam thêm cơ hội dự World Cup nhờ Indonesia

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT