Quảng cáo

Chủ tịch FIFA hứa hẹn đặc biệt ở kỳ World Cup lịch sử của Việt Nam

Thứ tư, 26/10/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố chắc nịch một điều ở VCK World Cup nữ 2023 - kỳ World Cup lần đầu tiên của ĐT nữ Việt Nam.

VCK World Cup nữ 2023 đang thu hút sự quan tâm cực lớn trên toàn cầu sau sự kiện rất đáng chú ý - lễ bốc thăm chia bảng. Ở lần đầu tiên góp mặt tại đấu trường thế giới, ĐT nữ Việt Nam sẽ đối diện thử thách cực đại trước Đương kim vô địch Mỹ và Á quân Hà Lan, bên cạnh đội nhất bảng A play-off liên lục địa.

Dẫu vậy, việc giành quyền tham dự VCK World Cup nữ 2023 đã là một niềm tự hào dành cho ĐT nữ Việt Nam. Khoảnh khắc HLV Mai Đức Chung sánh vai với các vị thuyền trưởng tại World Cup ở lễ bốc thăm chia bảng thực sự là cột mốc lịch sử chói lọi của bóng đá Việt Nam.

Cũng trong sự kiện trọng đại này, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) Gianni Infantino đã tuyên bố chắc nịch một điều ở VCK World Cup nữ 2023. Theo đó, "sếp lớn" FIFA hứa hẹn kỳ World Cup lịch sử của ĐT nữ Việt Nam sẽ là đấu trường thế giới tuyệt vời nhất từ trước đến nay.

Chủ tịch FIFA hứa hẹn đặc biệt ở kỳ World Cup lịch sử của Việt Nam 208721
HLV Mai Đức Chung góp mặt ở lễ bốc thăm chia bảng VCK World Cup nữ 2023 (Ảnh: FIFA)

"Bóng đá kết nối toàn cầu, và từ ngày 20/7 đến 20/8/ năm sau tại Australia và New Zealand, cả thế giới sẽ cùng tận hưởng niềm vui, bởi bóng đá là chính là niềm hạnh phúc. Sẽ có khoảng 1,5 triệu người hâm mộ lấp đầy 10 SVĐ tại VCK World Cup nữ 2023, cũng như hơn 2 triệu khán giả theo dõi qua truyền hình.

Tôi có thể đảm bảo một điều với các bạn, VCK World Cup nữ 2023 sẽ là ngày hội bóng đá tuyệt vời nhất từ trước đến nay", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho hay.

Rơi vào bảng đấu "tử thần", cơ hội để ĐT nữ Việt Nam làm nên chuyện gần như là không thể. Dẫu vậy, với vinh dự đặc biệt là niềm tự hào Đông Nam Á ở VCK World Cup nữ 2023, Huỳnh Như và các đồng đội sẽ được đầu tư mạnh mẽ để hướng đến mục tiêu gây bất ngờ cho Mỹ, Hà Lan.

Theo đó, ĐT nữ Việt Nam sẽ được tạo điều kiện sang châu Âu tập huấn chuẩn bị cho sân chơi thế giới. Bên cạnh đó, HLV Mai Đức Chung cũng hé lộ sẽ làm điều chưa từng có tại ĐT nữ Việt Nam để hướng đến kỳ World Cup lịch sử.

ĐT nữ Việt Nam 'chơi lớn', quyết tạo bất ngờ trước Mỹ, Hà Lan

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT