Quảng cáo

Indonesia bất ngờ 'quật ngã' đội châu Âu trước World Cup

Thứ tư, 26/10/2022 06:20 AM (GMT+7)
A A+

U20 Indonesia vừa có thắng lợi bất ngờ trước đối thủ châu Âu trong chuyến tập huấn ở lục địa già chuẩn bị cho U20 World Cup 2023.

U20 Indonesia với 34 cầu thủ đang có chuyến tập huấn chất lượng tại châu Âu để hướng đến VCK U20 châu Á 2023 và đặc biệt là U20 World Cup 2023 trên sân nhà. Thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ hoàn thành đợt tập luyện tại Thổ Nhĩ Kỳ, sau đó tiếp tục sang Tây Ban Nha rèn quân.

Theo kế hoạch, U20 Indonesia sẽ được tạo điều kiện thi đấu cọ xát với các đội bóng tại châu Âu để tích lũy kinh nghiệm. Mới đây, Ronaldo Kwateh và các đồng đội đã bước vào trận giao hữu đầu tiên với một CLB địa phương tại Thổ Nhĩ Kỳ là Cakallikli Spor.

Trước một đối thủ châu Âu, U20 Indonesia vẫn thi đấu hết sức tự tin. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong chủ động chơi tấn công nhỏ, nhuyễn và bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của Ginanjar Wahyu ở phút 17, khép lại hiệp 1 với lợi thế dẫn trước cho đội tuyển xứ vạn đảo.

Sang hiệp 2, U20 Indonesia vẫn là đội nắm thế chủ động. Đến phút 85, đại diện Đông Nam Á đã nhân đôi cách biệt. Lần này, đến lượt Ricky Pratama lập công để nâng tỷ số lên 2-0. Cuối trận, Cakallikli Spor gỡ lại 1 bàn cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ, qua đón ấn định tỷ số chung cuộc 2-1.

Indonesia bất ngờ 'quật ngã' đội châu Âu trước World Cup 208069
U20 Indonesia bất ngờ đánh bại đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ ở đợt tập huấn châu Âu (Ảnh: PSSI)

Có thắng lợi đầu tay tại trời Âu, U20 Indonesia đang cho thấy phong độ tốt cùng khả năng ăn nhập ở đợt tập huấn trước thềm U20 World Cup 2023. Trận thắng này sẽ giúp các cầu thủ U20 Indonesia tự tin hơn để nhìn chằm chằm vào trận đấu thử nghiệm tiếp theo.

Được biết, sau trận thắng Cakallikli Spor, U20 Indonesia sẽ có thêm 5 trận giao hữu nữa với các đội châu Âu. Vào ngày 26/10, thầy trò HLV Shin Tae Yong sẽ chạm trán U20 Thổ Nhĩ Kỳ, trước khi lên đường sang Tây Ban Nha tiếp tục quá trình tập luyện.

Mới đây, U20 Indonesia đã nhận tin không thể vui hơn tại quê nhà khi sẽ có được sự phục vụ của hai cầu thủ người Hà Lan tại U20 World Cup 2023. Hai tài năng trẻ châu Âu này có gốc gác Indonesia và được LĐBĐ Indonesia (PSSI) thuyết phục trở về để bổ sung sức mạnh cho đội tuyển tại đấu trường thế giới.

Thái Lan bị loại, Indonesia bất ngờ 'chia tay' Việt Nam ở giải châu Á

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT