Quảng cáo

QBV Việt Nam ra thông báo quan trọng, có 'mưa giải thưởng' cho cầu thủ

Thứ ba, 25/10/2022 17:32 PM (GMT+7)
A A+

Giải thưởng QBV Việt Nam 2022 sẽ trở lại với đầy đủ 12 nội dung trao thưởng, trong đó có 6 nội dung chính.

Năm 2021 với ảnh hưởng của dịch Covid-19, bóng đá Việt Nam cũng đã diễn ra không trọn vẹn khi giải VĐQG bị hủy bỏ, các giải của nữ cũng như futsal đã phải rút ngắn. Do đó lễ trao giải QBV Việt Nam năm 2021 chỉ có 3 hạng mục chính là cầu thủ nam, cầu thủ nữ và cầu thủ futsal xuất sắc nhất.

Tuy đến năm 2022 khi mọi thứ đã bình thường trở lại, giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam sẽ mở lại các hạng mục phụ là Cầu thủ nước ngoài xuất sắc, Cầu thủ trẻ nam và Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc. Như vậy tổng số các hạng mục trao giải sẽ là 12 giống như từ năm 2020 trở về trước.

Dự kiến lễ trao giải Quả bóng vàng bóng đá Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 2/2023. Đây cũng là thời điểm AFF Cup 2022 đã kết thúc. Nhiều khả năng màn trình diễn của các cầu thủ ở ĐT Việt Nam sẽ ảnh hưởng quan trọng tới danh hiệu quan trọng nhất là QBV Việt Nam 2022.

Nguyễn Hoàng Đức – QBV cho sự kỳ vọng-112396
Nguyễn Hoàng Đức đang là đương kim QBV Việt Nam

Những cái tên sáng giá cho danh hiệu cao quý nhất là QBV nam Việt Nam 2022 có thể liệt kê như Quang Hải, Tiến Linh, Văn Quyết, Hùng Dũng, Hoàng Đức... Năm 2021, danh hiệu QBV nam Việt Nam thuộc vệ Hoàng Đức, quả bóng bạc thuộc về Quang Hải trong khi quả bóng đồng thuộc về Tiến Linh. 

Ngoài ra ở giải thưởng dành cho nữ, Huỳnh Như đạt danh hiệu QBV nữ 2021 trong khi quả bóng bạc và đồng lần lượt thuộc về Phạm Hải Yến và Nguyễn Thị Bích Thùy. Ở môn futsal, quả bóng vàng thuộc về thủ môn Hồ Văn Ý, 2 giải thưởng còn lại lần lượt thuộc về Châu Đoàn Phát và Nguyễn Minh Trí.

BTC giải QBV Việt Nam quyết định mở lại các giải thưởng phụ là dịp để vinh danh những cống hiến trong năm của các cầu thủ trẻ. Tương tự như vậy là hạng mục Cầu thủ nước ngoài xuất sắc khi V-League và Cúp Quốc gia năm 2022 đang đi vào giai đoạn tăng tốc. Các ngoại binh tiếp tục là ngôi sao sáng của nhiều đội bóng, đóng góp lớn về mặt chuyên môn.

Sau Quang Hải, thêm 2 sao Hà Nội FC xuất ngoại thi đấu?

Highlights Việt Nam 2-0 Lào (AFF Cup 2021) (Nguồn: Next Media)

Lịch thi đấu AFF Cup 2022 của Đội tuyển Việt Nam

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT