Quảng cáo

Chốt lại lịch 'chung kết ngược' Đông Nam Á cho tấm vé cuối cùng dự AFF Cup

Thứ ba, 01/11/2022 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã chính thức chốt lại lịch thi đấu 2 trận playoff giữa Đông Timor và Brunei nhằm tìm ra chủ nhân cuối cùng của AFF Cup 2022.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup 2022, ĐT Việt Nam nằm ở bảng B cùng với các đội là Malaysia, Singapore, Myanmar và Lào. Chúng ta sẽ có 2 trận đấu trên sân nhà gặp Malaysia cùng Myanmar trong khi làm khách của 2 đối thủ còn lại.

Ở bảng  A, các đội Thái Lan, Indonesia, Campuchia, Philippines và đội thắng trong cặp đấu giữa Brunei - Đông Timor sẽ nằm cùng bảng với nhau. Mới đây, liên đoàn bóng đá AFF Cup đã chốt lại lịch thi đấu hai trận lượt đi và lượt về trận playoff tranh vé vào AFF Cup 2022.

Chốt lại lịch 'chung kết ngược', tìm kiếm tấm vé cuối cùng dự AFF Cup 2022 211925
Hai trận đấu playoff sẽ diễn ra vào 5/11 và 8/11

Theo đó, thay vì tổ chức theo lịch cũ là ngày 5/11 và 15/11, hai trận đấu giữa Brunei và Đông Timor sẽ được tổ chức vào ngày 5/11 và 8/11, tức là hai đội sẽ chỉ có 3 ngày nghỉ giữa hai trận.

Năm 2018, Brunei cũng đã để thua Đông Timor ở hai trận đấu play-off. Năm 2020, hai đội bóng này cũng phải thi đấu với nhau để giành vé dự giải. Tuy nhiên, đến phút cuối, Brunei tuyên bố rút lui khỏi giải đấu. Cả hai đội bóng này đều không có được những thành tích tốt tại các mùa giải AFF Cup trước đó nên thường xuyên phải đá trận playoff.

Dự kiến, hai trận sẽ được tổ chức theo thể thức sân nhà - sân khách. Tuy vậy, do điều kiện sân của Đông Timor không đáp ứng được yêu cầu của FIFA, hai trận đấu đó sẽ cùng được tổ chức tại Brunei. 

Về phía ĐT Việt Nam, tiền vệ Nguyễn Quang Hải sẽ sẽ chắc chắn không dự AFF Cup 2022 do Pau FC từ chối nhả người. Do giải vô địch Đông Nam Á không trùng với dịp FIFA Days nên cựu cầu thủ Hà Nội phải ở lại phục vụ trong màu áo CLB. Dù là nỗi tiếc nuối lớn nhưng cũng vừa là cơ hội cho Quang Hải cùng các đồng đội ở đội tuyển Việt Nam.

Bạn gái Quang Hải khiến NHM ghen tỵ sau loạt ảnh cực tình cảm

Author Thethao247.vn Gia Long / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT