Quảng cáo

Trọng tài Hàn Quốc bắt trận siêu kinh điển V-League 'báo tin vui' cho Hà Nội

Thứ tư, 19/10/2022 20:44 PM (GMT+7)
A A+

Ông Kim Dae-yong không còn quá xa lạ với bóng đá Việt Nam khi đã từng bắt một số trận cho đội bóng áo đỏ trong quá khứ.

Vòng đấu 21 V-League 2022 sẽ chứng kiến trận cầu tâm điểm giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng. Đây là trận đấu mang tính chất vô cùng quan trọng, quyết định ngôi vương của mùa giải năm nay.

Mới đây, VFF đã đưa ra quyết định khá bất ngờ. Theo đó, để đảm bảo sự công bằng nhất cũng như tránh những sai sót, điều tiếng không hay xảy ra, Ban trọng tài đã quyết định thuê tổ trọng tài ngoại điều khiển trận đấu. 3 trọng tài chính của trận đấu bao gồm trọng tài chính Kim Dae Young và 2 trợ lý Song Bong Keun và ông Kang Dong Ho. Trọng tài bàn sẽ là ông Ngô Duy Lân.

kim-dae-yong-7813
Ông Kim Dae-yong là người quen với bóng đá Việt Nam

Quyết định này của Ban trọng tài VFF là điều vô cùng dễ hiểu. Kể từ đầu mùa giải, công tác trọng tài tại V-League 2022 vướng phải không ít thị phi và sai lầm. Thậm chí nhiều trọng tài còn bị treo còi liên tục sau khi mắc sai sót ở các trận đấu.

Về phía trọng tài chính người Hàn Quốc sẽ bắt chính trận đấu Hà Nội - Hải Phòng, ông không phải là cái tên xa lạ đối với bóng đá Việt Nam. "Ông vua áo đen" người Hàn Quốc từng khiến CĐV Việt Nam không khỏi bức xúc bằng những quyết định gây tranh cãi trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE ở trận tranh huy chương đồng Asiad 2018. Kết quả, thầy trò ông Park Hang Seo thua 3-4 ở loạt 11m sau khi hòa nhau 0-0.

Đáng chú ý, với các cầu thủ Hà Nội, vị Vua áo đen người Hàn Quốc này cũng là gương mặt thân quen khi từng cầm còi trận đấu của Hà Nội. Đó là trận đấu trên sân Hàng Đẫy khi Hà Nội tiếp Altyn Asyr  ở AFC Cup 2019 với  phần thắng 3-2 nghiêng về đại diện của bóng đá Việt Nam. 

Trận đấu giữa CLB Hà Nội và CLB Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 18h00 trên SVĐ Lạch Tray. Hiện trên BXH, Hải Phòng đang kém Hà Nội 5 điểm với ít hơn 1 trận đấu.

FIFA đưa ra quyết định lịch sử tại châu Á, Đông Nam Á hưởng lợi cực lớn

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT