Quảng cáo

FIFA đưa ra quyết định lịch sử tại châu Á, Đông Nam Á hưởng lợi cực lớn

Thứ tư, 19/10/2022 08:31 AM (GMT+7)
A A+

FIFA sẽ đầu tư phối hợp cùng AFC xây dựng một sân vận động riêng cho châu Á tại Malaysia.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất từ AFC, FIFA sẽ phối hợp cùng Liên đoàn bóng đá châu Á xây dựng một sân vận động châu Á. Sân vận động AFC sẽ được đặt ở Putrajaya, cách trụ sở AFC tại Malaysia khoảng 30km. Sân này được xây dựng trên một khu đất rộng 15,43 mẫu Anh, được trang bị đầy đủ với khán đài, đại lộ dành cho khán giả và giếng trời, các cơ quan hành chính, và bãi đậu xe ngầm.

Sân vận động này dành riêng cho bóng đá hiện đại mới sẽ được chương trình FIFA Forward hỗ trợ nhằm tăng cường sứ mệnh và mục tiêu cho bóng đá châu Á. Thông qua Tầm nhìn và Sứ mệnh, hỗ trợ các Hiệp hội Thành viên và các Hiệp hội Khu vực với hiệu quả cao hơn. Hiệp hội bóng đá Malaysia và Chính phủ Malaysia sẽ hỗ trợ hậu cần cho dự án.

cdv
FIFA phối hợp cùng LĐBĐ châu Á (AFC) xây dựng sân bóng châu Á

Nói về dự án đầy tham vọng này, chủ tịch AFC cho biết: “Tầm nhìn và Sứ mệnh của AFC đã nhấn mạnh tham vọng của chúng tôi để đảm bảo chúng tôi tối đa hóa tiềm năng của các Hiệp hội thành viên cũng như Hiệp hội khu vực của mình",Thay mặt cho đại gia đình bóng đá châu Á, tôi phải gửi lời cảm ơn tới FIFA vì họ đã sẵn sàng lập kỷ nguyên tiến bộ mới với AFC cũng như Chính phủ Malaysia vì những cống hiến của họ đối với sự phát triển của bóng đá châu Á, không chỉ thông qua dự án này", ông nói thêm.

Về phần mình, chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết: “Tôi tin tưởng rằng Sân vận động AFC mới sẽ mở đường cho nền bóng đá châu Á trong thập kỷ tới.”

“Tôi nghĩ đó là một khoản đầu tư quan trọng cho bóng đá châu Á, và tôi muốn chúc mừng và khen ngợi Chủ tịch AFC. và các ủy viên Ban chấp hành.” “Đó là một dự án tuyệt vời và tôi thực sự tự hào và hạnh phúc khi chúng tôi hợp tác với nhau thông qua sân vận động AFC và FIFA có thể đánh dấu một bước tiến mới trong toàn bộ khu vực rất quan trọng của khu vực châu Á.”

Theo thông tin, diện tích sàn của sân vận động là khoảng 580.000 sqft với sức chứa 10.000 chỗ ngồi và sẽ có sân bóng đá được xếp loại FIFA chất lượng cao nhất. Nếu thành công, SVĐ này chắc chắn sẽ là nơi diễn ra những trận cầu quan trọng trong khu vực, ví dụ là những trận đấu tại AFC Champions League hay AFC Cup... Việc sân vận động này được đặt tại Malaysia sẽ là thuận lợi to lớn cho các nước Đông Nam Á.

Dortmund không hài lòng một điều về sân Mỹ Đình trước ngày đấu ĐT Việt Nam

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT