Quảng cáo

Quyền chủ tịch VFF được đề cử giữ vị trí 'hàng đầu' tại LĐBĐ châu Á

Thứ tư, 05/10/2022 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Ông Trần Quốc Tuấn có tên trong danh sách đề cử Ủy viên Ban chấp hành AFC nhiệm kỳ 2023-2027 ở khu vực Đông Nam Á.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông báo mới nhất từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC), Quyền chủ tịch VFF - ông Trần Quốc Tuấn sẽ là một trong ba ứng cử viên tranh cử vị trí Ủy viên Ban chấp hành AFC nhiệm kỳ 2023-2027 tại khu vực Đông Nam Á. Hai ứng cử viên cùng tranh cử với Lãnh đạo Việt Nam lần lượt là ông Chris Nikou (Úc) và chủ tịch LĐBĐ Thái Lan - ông Somyot Poompanmoung.

Tại đại hội sắp tới, AFC sẽ tìm ra các vị trí quan trọng tại LĐBĐ châu Á bao gồm: Chủ tịch AFC (người sẽ đảm nhận vị trí Phó Chủ tịch FIFA chính thức), 5 Phó Chủ tịch AFC (một Phó Chủ tịch của mỗi khu vực trong số năm khu vực, như dự kiến ​​theo Điều 7.10 của Quy chế AFC (Phiên bản 2022) - Đông Á, Tây Á, Nam Á, Trung Á và ASEAN), 6 thành viên Hội đồng FIFA (một trong số họ cũng sẽ là Thành viên Ban chấp hành AFC nữ), 5 thành viên Ban chấp hành AFC Nữ (một trong số họ cũng sẽ là Thành viên Hội đồng FIFA) và 9 thành viên Ủy ban Điều hành AFC.

pctvff_qzvr
PCT VFF Trần Quốc Tuấn cùng Chủ tịch AFC Salman Bin Ibrahim Al-Khalifa và các lãnh đạo LĐBĐ một số quốc gia châu Á năm 2019 (Ảnh: Đoàn Nhật)

Theo điều lệ, các ứng cử viên được đề cử bây giờ sẽ phải trải qua một cuộc kiểm tra tính hợp lệ do Ủy ban Bầu cử AFC tiến hành và Các vị trí trong Hội đồng FIFA, do Ủy ban Xét duyệt FIFA.

Theo Điều 4.1 của Bộ luật Bầu cử AFC (Phiên bản 2022), Ủy ban Bầu cử AFC sẽ chịu trách nhiệm về tất cả các nhiệm vụ liên quan đến việc tổ chức, điều hành và giám sát các cuộc bầu cử. Các cuộc bầu cử các vị trí trong Hội đồng FIFA sẽ được giám sát bởi những người do Ủy ban quản trị FIFA chỉ định.

Danh sách cuối cùng của các ứng cử viên sẽ được công bố chậm nhất 30 ngày trước Đại hội lần thứ 33 của AFC theo quy định tại Điều 32.19 của Quy chế AFC (Phiên bản 2022) và Điều 9.3 của Bộ luật Bầu cử AFC (năm 2022).

Cũng trong ngày 5/10, theo nguồn tin từ Tiền Phong, Tổng cục TDTT đã có văn bản chấp thuận để ông Trần Quốc Tuấn tranh cử vị trí Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ 9.

Cuộc bầu cử các thành viên cho Ban chấp hành AFC (nhiệm kỳ 2023-2027) sẽ được tổ chức tại Manama, Bahrain, vào ngày 1 và 2 tháng 2 năm 2023.

Indonesia không được công nhận bàn thắng, Nhật Bản vào bán kết futsal châu Á

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT