Quảng cáo

Quang Hải nhận tin 'sét đánh' từ Pháp ngày sắp về Việt Nam thi đấu

Thứ tư, 16/11/2022 06:53 AM (GMT+7)
A A+

Quang Hải không được đánh giá cao ở đội hình của Pau FC, theo tờ báo Pháp.

Nghe nội dung bài viết

Ở bài viết mới đây, tờ La Republicque des Pyrees đã có những phân tích, đánh giá về lối chơi của các cầu thủ Pau FC tại Ligue 2. Thời điểm hiện tại, Ligue 2 sẽ tạm nghỉ để nhường chỗ cho World Cup 2022.

Theo đó, tác giả Gregory Letort của tờ La Republic des Pyrenees đã chia các cầu thủ của Pau FC thành 4 nhóm. Tiền vệ Việt Nam không quá bất ngờ bị xếp vào nhóm "1 sao" - nhóm thấp nhất đội bóng. Ở cùng nhóm với Quang Hải bao gồm những cầu thủ như: Diyaeddine Abzi, Mohamed Yattara, Pape Ibnou Ba, Mayron George, Charles Boli và David Gomis.

Quang Hải nhận thống kê 'không ai mong muốn' trong trận thắng của Pau FC 207228
Quang Hải không được đánh giá cao tại Pau FC (Ảnh: Pau FC)

Tác giả bài viết cho rằng cả Quang Hải và các cầu thủ thuộc nhóm một sao là "nạn nhân" của hệ thống chiến thuật của Pau FC thời gian hiện tại: "Với Abzi, cầu thủ đến từ Canada, anh ta cần nhiều thời gian hơn để đáp ứng các yêu cầu ở Ligue 2. Tương tự là Quang Hải, nạn nhân của một hệ thống chiến thuật không có trung phong cắm thực thụ", cây viết Gregory Letort phân tích.

Nhóm các cầu thủ "4 sao" (nhóm cầu thủ hay nhất Pau FC) là những cái tên xuất sắc như: Henri Saivet, Jean Ruiz, Steeve Beusnard và tiền đạo Mons Bassouamina. Nhóm "3 sao" có thủ môn Alexandre Olliero, hai hậu vệ Noe Sow, Erwin Koffi và tiền vệ Eddy Sylvestre.

Trung vệ Xavier Kouassi và Jean Lamber Evans được đánh giá "2 sao". Nhóm cầu thủ còn lại không có nhiều cơ hội ra sân nên không được tờ báo Pháp xếp hạng. 

Về phía Quang Hải, tiền vệ Việt Nam không có nhiều cơ hội ra sân ở giai đoạn gần đây do HLV Didier Tholot đã thay đổi sơ đồ chiến thuật từ 4-2-3-1 sang 5-3-2. Với sơ đồ mới, Pau FC đã cải thiện đáng kể với lối chơi giàu sức mạnh thể chất, thứ mà Quang Hải còn thiếu. Ở sơ đồ mới này, Henri Saivet chính là đối thủ cạnh tranh chính của Quang Hải. Cầu thủ gốc Sénégal đã có được nhiều màn trình diễn ấn tượng và chiếm trọn niềm tin từ HLV trưởng của Pau FC.

Sắp tới, ở quãng nghỉ, Quang Hải sẽ quay trở lại Việt Nam để hội quân cùng đồng đội tham dự trận đấu gặp CLB Dortmund ngày 30/11.

Hùng Dũng gửi tâm thư đặc biệt đến Quang Hải ngày vô địch V-League

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT