Quảng cáo

NÓNG: Xác định chủ nhà U23 châu Á 2024

Thứ sáu, 30/09/2022 12:31 PM (GMT+7)
A A+

Qatar sẽ là nước chủ nhà cho giải đấu AFC U23 Asian Cup 2024 sau cuộc họp được tổ chức tại Kuala Lumpur ngày 30/9.

Nghe nội dung bài viết

Sau quá trình đánh giá tổng thể, AFC mới đây công bố Qatar sẽ là nước chủ nhà đăng cai giải đấu AFC Asian Cup 2024 (U23 châu Á). Trước đó, 4 đối thủ khác cũng tham gia vào quá trình đấu thầu làm chủ nhà bao gồm:  Iran, Ả Rập Xê Út, Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất và Uzbekistan.

Đáng chú ý, cuộc họp được tổ chức Kuala Lumpur, Malaysia ngày hôm nay có sự tham gia của Quyền chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) - ông Trần Quốc Tuấn. Tại đây, AFC cũng đánh giá cao động lực mạnh mẽ các các quốc gia thành viên trong việc phục hồi nhanh chóng nền kinh tế sau đại dịch Covid 19.

NÓNG: Xác định chủ nhà U23 châu Á 2024 195074
Qatar là chủ nhà U23 châu Á

Theo đó, trước tác động ngày càng giảm của đại dịch trên toàn châu Á, Ủy ban đã đồng ý đề nghị Ủy ban điều hành AFC ngừng hoạt động của Quy tắc đặc biệt áp dụng cho các cuộc thi của AFC trong Đại dịch Covid-19 từ năm 2023 trở đi. Đồng thời, các thành viên của Ủy ban cũng thừa nhận những thách thức mà một số quốc gia cũng như các câu lạc bộ tham gia phải đối mặt.

Ủy ban cũng đã thông qua đề xuất áp dụng một số cách tiếp cận nhất quán trong việc điều chỉnh các giải đấu khác của AFC với AFC Asian Cup, liên quan đến việc hủy bỏ các cảnh cáo đơn lẻ (không dẫn đến trục xuất) khỏi vòng loại. Điều này có nghĩa là những cảnh báo như vậy sẽ không được chuyển sang giai đoạn cuối cùng để đảm bảo sự cân bằng cho tất cả các đội trong trận Chung kết.

Trước đó, AFC Asian Cup 2022 ban đầu được quyết định do Trung Quốc đăng cai. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn ra căng thẳng, đất nước xứ tỷ dân đã xin rút lui tư cách chủ nhà, đồng thời rút khỏi giải đấu. Uzbekistan sau đó chính là nước thay thế đăng cai. Tại U23 châu Á 2022, Ả Rập Xê Út chính là nhà vô địch sau khi đánh bại chủ nhà U23 Uzbekistan với tỉ số 2-0 ở trận chung kết.

ĐT U23 Việt Nam cũng đã tạo nên cơn sốt tại U23 châu Á 2022. Theo đó, thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã đi tới vòng tứ kết của giải đấu. U23 châu Á sẽ là tiền đề quan trọng cho giải bóng đá nam Olympic 2024. Ba đội mạnh nhất sẽ giành quyền tham dự Thế vận hội tại Pháp với tư cách đại diện của LĐBĐ châu Á (AFC). 

HLV Việt Nam có quá khứ đầy 'cay đắng' trước HLV futsal Ả Rập Xê Út

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT