Quảng cáo

HLV Việt Nam có quá khứ đầy 'cay đắng' trước HLV futsal Ả Rập Xê Út

Thứ sáu, 30/09/2022 10:03 AM (GMT+7)
A A+

Trong quá khứ, HLV Diego của đội tuyển futsal Việt Nam từng nhiều lần thất bại trước HLV trưởng của đội tuyển futsal Saudi Arabia.

Nghe nội dung bài viết

18h00 ngày 20/9, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có trận đấu vô cùng quan trọng gặp đội tuyển futsal Saudi Arabia. Trận đấu này sẽ quyết định ngôi vị đầu bảng D khi cả hai đội đều đang có cùng số điểm trên BXH. Trước đó, ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng trước ĐT Hàn Quốc trong khi Saudi Arabia đã đánh bại Nhật Bản. 

Đáng chú ý, trận cầu này còn có một số điểm vô cùng thú vị. Theo đó, HLV Diego của futsal Việt Nam đã từng là "bại tướng" của HLV Plaza Andreu. Cụ thể, ĐT Futsal Saudi Arabia được huấn luyện bởi nhà cầm quân kinh nghiệm là ông Andreu Plaza, người từng giành chức vô địch Cúp C1 châu Âu Futsal với CLB Barcelona vào năm 2020. 

fst
Hai vị HLV Andreu Plaza và Diego Giustozzi tại chung kết Cúp C1 châu Âu Futsal 2020. (Ảnh: UEFA).

Hai vị thuyền trưởng này từng đối đầu nhau trong trận chung kết Cúp C1 futsal châu Âu cách đây 2 năm. Khi đó, HLV trưởng của ĐT Việt Nam đang dẫn dắt đọi bóng Elpozo và để thua sát nút 1-2 tước đội Barcelona của HLV Andreu Plaza - đội bóng sau đó lên ngôi vô địch tại giải đấu.  Cũng tại giải VĐGQ Futsal Tây Ban Nha, 2 HLV này cũng từng nhiều lần gặp gỡ nhau nhưng người có được nhiều chiến thắng hơn lại là HLV trưởng đội tuyển futsal Saudi Arabia. Trận đấu hứa hẹn sẽ mang lại màn so tài hết sức thú vị.

Chia sẻ về lần tái ngộ đầy thú vị này, huấn luyện viên của ĐT Việt Nam, ông Diego Giustozzi nói: "Tôi và HLV trưởng của Saudi Arabia từng có nhiều lần đối đầu kể cả khi còn thi đấu cũng như khi đã làm huấn luyện. Chúng tôi khá hiểu nhau nhưng lần đối đầu này sẽ có nhiều điều khác biệt khi cả hai đã ở những vị trí khác". 

Sau khi thắng Hàn Quốc, đội tuyển futsal Việt Nam nhận được cơn mưa khen ngợi đến từ AFC. Theo đó, đội bóng áo đỏ đang dần cải thiện hơn từng ngày. Nếu như ở trận đấu cùng ĐT Saudi Arabia, thầy trò HLV Diego giành được kết quả thắng lợi, đội bóng của chúng ta sẽ có mặt sớm tại tứ kết của giải đấu. Ngày hôm qua, sau trận đấu kinh điển cùng Tajikistan, đội tuyển futsal Uzbekistan đã chính thức là đội bóng đầu tiên giành quyền vào chơi tại tứ kết. 

AFC: 'Futsal Việt Nam quá mạnh so với Hàn Quốc'

Highlights Futsal Việt Nam 5-1 Futsal Hàn Quốc (Nguồn: FPT Play)

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT