Quảng cáo

Không đá AFF Cup, sao châu Âu của ĐT Lào hé lộ 'điểm đến mơ ước' tại ĐNÁ

Thứ hai, 21/11/2022 20:38 PM (GMT+7)
A A+

Siêu sao Billy Ketkeophomphone của ĐT Lào mong muốn được thi đấu tại Thai League ở giai đoạn lượt về.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ Siam Sports, cầu thủ nổi tiếng nhất bóng đá Lào - Billy Ketkeophomphone đang tìm kiếm một CLB Thái Lan để thi đấu trong giai đoạn lượt về Thai League. Theo đó, thị trường chuyển nhượng của Thái Lan sẽ chính thức mở cửa từ ngày 19/12/2022 đến hết ngày 17/1/2023.

HLV của ĐT Lào cũng tiết lộ rằng: “Trong quá khứ, Billy không có công ty chủ quản. Và anh ấy cũng thích chơi ở Thái Lan. Tại AFF Mitsubishi Electric Cup 2022, chúng tôi quyết định không gọi Billy bởi vì chúng tôi đang đào tạo những cầu thủ mới để phát triển trong tương lai".

sao-chau-au-cua-dt-lao-lo-dip-tai-dau-dtvn-tai-aff-cup-206173
Billy Ketkeo muốn đến Thái Lan thi đấu

Billy Ketkeophomphone không còn là cái tên quá xa lạ đối với người hâm mộ Việt Nam. Anh ra mắt ĐT Lào lần đầu tiên tại kỳ AFF Cup 2020. Cầu thủ này năm nay 32 tuổi, anh từng thi đấu cho nhiều đội bóng tại Pháp, bao gồm Strasbourg, Angers, Auxerre và USL Dunkirk. Trong khoảng từ năm 2015 -2018 từng thi đấu tại giải Ligue 1 với câu lạc bộ Angers. Tại đây, Billy có cơ hội đối mặt với những cầu thủ nổi tiếng như Zlatan Ibrahimovic, Thiago Silva, David Luiz và Edinson Cavani.

Tại AFF Cup 2020, dù ĐT Lào nhận thất bại 0-2 trước ĐT Việt Nam, nhưng cá nhân Billy Ketkeophomphone vẫn để lại những dấu ấn khác biệt với kỹ năng chơi bóng từ môi trường thi đấu cấp cao. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh, mảnh lưới của ĐT Việt Nam đã rung lên sau cú dứt điểm của chân sút đến từ châu Âu.

ĐT Lào nằm ở bảng B cùng với Việt Nam, Malaysia, Myanmar Singapore tại AFF Cup năm nay. Cũng kể từ đầu năm, bóng đá trẻ nước này có được sự tiến bộ vượt bậc. Chính vì vậy, LĐBĐ Lào chắc hẳn muốn đầu tư phát triển lứa trẻ, thay vì gọi những cầu thủ lớn tuổi thi đấu tại giải. 

NÓNG: HLV Park Hang-seo viết tâm thư, đặc biệt tri ân ông chủ HAGL

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT