Quảng cáo

Huỳnh Như vượt trội trong cuộc đua QBV 2022 sau thành công tại Lank FC

Thứ sáu, 02/12/2022 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Huỳnh Như sáng cửa có thêm danh hiệu Quả bóng Vàng thứ năm trong sự nghiệp chơi bóng.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, BTC Quả bóng vàng Việt Nam đã đưa ra danh sách đề cử 15 cái tên xuất sắc cho hạng mục Quả bóng Vàng nữ năm 2022. Nhìn chung, danh sách vẫn có những cái tên thi đấu nổi bật trong thời gian vừa qua, trong đó không thể thiếu Huỳnh Như.  Ngoài ra, một số gương mặt mới khác cũng đã được ghi nhận, có thể kể tới như Vũ Thị Hoa, Đoàn Thị Kiều Oanh...

Tuy vậy, theo đánh giá của giới chuyên môn, Huỳnh Như vẫn là đối thủ được đánh giá cao nhất tại đề cử năm nay. Hồi tháng 2 vừa qua, Huỳnh Như chính là nhân tố chủ chốt giúp ĐT Việt Nam có lần đầu tiên giành vé dự VCK World Cup 2023. Bên cạnh đó, màn trình diễn của nữ đội trưởng ĐT Việt Nam tại AFF Cup nữ hay SEA Games 31 cũng không cần bàn cãi.

truc-tiep-nu-viet-nam-1-0-nu-thai-lan-ban-thang-cua-huynh-nhu-139937
Huỳnh Như vẫn là cái tên nặng ký nhất trong đề cử Quả bóng Vàng Việt Nam 2022

Năm 2022, Huỳnh Như chính thức chia tay CLB TP. HCM I để gia nhập Lank FC. Trên đất Bồ Đào Nha, nữ tiền đạo Trà Vinh cũng đã để lại dấu ấn cực lớn với 4 bàn thắng cho Lank sau 3 trận đá chính. Tính đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như đã có 4 danh hiệu bóng Vàng ở những năm 2016, 2019, 2020 và 2021. 

Về phía những cầu thủ trẻ, Vũ Thị Hoa dường như là cái tên nổi bật. Cô đã vượt mặt các đàn chị khác để trở thành chân sút tốt nhất của giải nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2022 với 9 pha lập công. Đây có thể được xem là những làn gió mới mẻ của bóng đá nữ Việt Nam.

Danh sách đề cử Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2022

Bùi Thúy An, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Hùynh Như, Đoàn Thị Kiều Oanh, NgânThị Vạn Sự, Trần Thị Kim Thanh, Trần Thị Thu, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang, Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Phạm Hải Yến

Đề cử nữ trẻ

Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Đào Thị Kiều Oanh,  Ngọc Minh Chuyên, Ngân Thị Vạn Sự 

Liên tục lập công, Huỳnh Như hiên ngang đi vào lịch sử tại trời Âu

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT