Quảng cáo

Bại tướng U23 Việt Nam bất ngờ tìm kiếm việc làm ở V-League

Thứ sáu, 02/12/2022 07:06 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi chia tay U20 Thái Lan, HLV Salvador Valero Garcia có thể tới làm việc tại Việt Nam.

Nghe nội dung bài viết

Chiều ngày 1/12, LĐBĐ Thái Lan chính thức tuyên bố chấm dứt hợp đồng với HLV của đội U20 là Salvador Valero Garcia. Được biết chiến lược gia người Tây Ban Nha đã có quãng thời gian 5 năm gắn bó với bóng đá trẻ Thái Lan với các đội U19, U20 trước khi nói lời chia tay.

Sau khi "hết duyên" với bóng đá Thái Lan, HLV Salvador Valero Garcia đang trong quá trình tìm kiếm công việc mới cho mình. Chia sẻ với Zing, cựu thuyền trưởng của U19 Thái Lan xác nhận đang đàm phán với một vài đội bóng khác nhau tại Việt Nam chứ không ở lại "xứ sở chùa vàng".

Tuy nhiên thành tích không tốt trong năm 2022 có thể là lý do chính khiến HLV Salvador Valero Garcia phải nói lời chia tay. U20 Thái Lan đã không thể góp mặt ở VCK U20 châu Á 2023 sau khi bị loại cay đắng vì kém hiệu số fair-play với Iraq và Syria dù có cùng số điểm ở BXH các đội nhì bảng.

Chưa quên thù cũ, CĐV Indonesia 'hả hê' khi U20 Thái Lan bị loại cay đắng 205169
HLV Salvador Valero Garcia chia tay bóng đá Thái Lan sau 5 năm gắn bó

Tại giải U19 Đông Nam Á 2022, U19 Thái Lan còn gây thất vọng khi để thua U19 Lào 0-2 ở trận bán kết. Thậm chí đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thái Lan để thua Lào ở cấp độ U19. Đến trận tranh hạng 3, "Voi chiến" lại tiếp tục để thua U19 Việt Nam trên chấm penalty. 

HLV Garica chia sẻ: "Tôi rất tự hào và vinh dự khi có cơ hội dẫn dắt các đội trẻ Thái Lan trong những năm qua. Kinh nghiệm vô giá mà tôi có được ở đây chắc chắn sẽ giúp tôi trở thành một HLV giỏi hơn trong tương lai. Cảm ơn các cầu thủ đã truyền cảm hứng và khiến tôi hạnh phúc. Xin cảm ơn BHL đã sát cánh cùng tôi trong cả những thời điểm thuận lợi và khó khăn".

Thành tích tốt nhất của HLV Salvador Valero Garcia chính là ngôi á quân của giải U23 Đông Nam Á 2022. Thực tế U23 Thái Lan khi đó chỉ mang tới đội hình U19 rồi để thua U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Đinh Thế Nam trong cả giai đoạn vòng bảng lẫn trận chung kết.

Trọng Hoàng từ giã sự nghiệp ĐTQG ngay sau trận thắng Dortmund

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT