Quảng cáo

Không có binh hùng tướng mạnh, ĐT Thái Lan nói gì trước AFF Cup?

Thứ sáu, 02/12/2022 06:15 AM (GMT+7)

HLV Mano Poking chấp nhận việc ĐT Thái Lan không có lực lượng tốt nhất ở AFF Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 1/12 vừa qua, ĐT Thái Lan đã gây bất ngờ khi công bố danh sách chính thức 24 cầu thủ sẽ tham dự AFF Cup 2022. Lực lượng của "Voi chiến" bị tổn thất nghiêm trọng khi mất rất nhiều cầu thủ trụ cột và chỉ có 1 cái tên duy nhất đang chơi bóng ở nước ngoài là Sanwat Dechmitr tại Malaysia.

Chia sẻ với Zing, HLV trưởng Mano Polking chấp nhận việc ĐT Thái Lan không có lực lượng tốt nhất ở giải đấu quan trọng này: "AFF Cup 2022 không diễn ra vào FIFA Days. Vì thế, chúng tôi hiểu và tôn trọng những quyết định của CLB. Chúng tôi sẽ phải cố gắng hết mình ở giải đấu này".

Ngoài việc vắng Chanathip như dự kiến, ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của cả những cầu thủ đang chơi bóng ở Nhật Bản như Supachok Sarachat (Consadole Sapporo) và Chaowat Veerachat (Cerezo Osaka). Ngoài ra 3 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu cũng không nằm trong danh sách triệu tập.

Không có binh hùng tướng mạnh, ĐT Thái Lan nói gì trước AFF Cup? 226756
Danh sách 24 cầu thủ của ĐT Thái Lan thiếu nhiều trụ cột

Đó lần lượt là Jonathan Khemdi (Naestved Bold - Đan Mạch), Nicholas Mikkelson (Obi Odense - Đan Mạch), Chayapipat Suphanphat (SC Prinze - Bồ Đào Nha) dù trước đó có tên ở danh sách sơ bội 75 cầu thủ. Supachai, Suphanat Mueanta, Narubadin và Ratthanakorn cũng vắng mặt.

Bốn cầu thủ kể trên của Buriram United đã lên đường sang Leicester City (Anh) đúng thời điểm AFF Cup 2022 diễn ra. Như vậy so với AFF Cup 2020 - giải đấu mà "Voi chiến" lên ngôi vô địch thì sức mạnh đã giảm đi đáng kể, đặc biệt là ở trên mặt trận tấn công. Cặp đôi từng ghi tới 7 bàn ở giải đấu đó là Supachok và Chanathip sẽ không góp mặt. Adisak Kraisorn và Dangda đều đã lớn tuổi sẽ có trách nhiệm gánh vác hàng công của ĐT Thái Lan tại AFF Cup 2022 tới đây.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, ĐT Thái Lan sẽ có 2 trận đấu giao hữu với Myanmar và Đài Loan vào 2 ngày 11 và 14/12. Tại AFF Cup 2022, "Voi chiến" sẽ bắt đầu chiến dịch bảo vệ chức vô địch của mình tại bảng A với các đối thủ Indonesia, Myanmar, Philippines và Brunei.

Mất cầu thủ 'cao nhất' AFF Cup, Indonesia gặp khó ngay từ vòng bảng

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng