Quảng cáo

Mất cầu thủ 'cao nhất' AFF Cup, Indonesia gặp khó ngay từ vòng bảng

Thứ năm, 01/12/2022 10:16 AM (GMT+7)

Trung vệ Elkan Baggott chỉ có thể thi đấu cho ĐT Indonesia nếu như đội bóng này vượt qua vòng bảng AFF Cup 2022

Nghe nội dung bài viết

Như thông tin đã đưa trước đó, HLV Shin Tae-yong đã phải "lặn lội" sang tận nước Anh, tới đại bản doanh của CLB Gillingham để có thể xin phép cho trung vệ Elkan Baggott về thi đấu tại AFF Cup 2022. Tuy nhiên mọi chuyện có vẻ như sẽ không hề dễ dàng cho ĐT Indonesia.

Theo thông tin từ tờ Bola, Gillingham FC sẽ chỉ đồng ý cho Elkan Baggott thi đấu từ vòng bán kết trở đi của AFF Cup 2022. Nguyên nhân là do đội bóng hạng 3 nước Anh cũng đang rất cần trung vệ này và hoàn toàn có quyền không nhả người cho ĐT Indonesia vì giải đấu không thuộc hệ thống của FIFA.

Trong khi AFF Cup 2022 diễn ra, Gillingham FC cũng phải căng mình thi đấu ở cả giải hạng 3, FA Cup lẫn Carabao Cup. Đội bóng của Elkan Baggott đang bất ngờ thi đấu thăng hoa ở giải đấu cúp trong giai đoạn gần đây trong khi trung vệ của ĐT Indonesia cũng đang là trụ cột của CLB này.

Mất cầu thủ 'cao nhất' AFF Cup, Indonesia gặp khó ngay từ vòng bảng 226282
Elkan Baggott đang chơi ấn tượng trong màu áo Gillingham

Theo đó trong tháng 12, Gillingham sẽ có 6 trận đấu và thi đấu với mật độ gần 2 trận/tuần. Điểm mấu chốt là trận đấu giữa Gillingham và CLB ở giải Ngoại hạng Anh là Wolverhampton tại vòng 16 đội Carabao Cup diễn ra vào 20/12, tức chỉ trước 3 ngày trận mở màn của ĐT Indonesia tại AFF Cup 2022.

Như vậy chỉ khi vào tới bán kết và chung kết của AFF Cup 2022, ĐT Indonesia mới có được sự phục vụ của Elkan Baggott. Tuy nhiên giai đoạn vòng bảng cũng được đánh giá là rất khó khăn với thầy trò HLV Shin Tae-yong khi họ nằm ở bảng A với ĐKVĐ Thái Lan, Campuchia, Philippines và Brunei. Trong đội hình của Indonesia, Elkan Baggott cũng đóng vai trò quan trọng kể từ AFF Cup 2020 cho tới gần nhất là vòng loại ASIAN Cup 2023 khi ra sân ở cả 3 trận.

Theo thống kê của Bola, Elkan Baggott cũng là cầu thủ có chiều cao tốt nhất tại AFF Cup khi sở hữu chiều cao 1m94, cao hơn cả những thủ môn như Rahadiazli Rahalim (1m92) hay trung vệ Pansa Hemviboon (1m91). Có Elkan Baggott trong đội hình, ĐT Indonesia sẽ cực yên tâm về bóng bổng.

Đối thủ bất ngờ 'trái lệnh', khiến ĐT Việt Nam gặp khó tại AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng