Quảng cáo

U23 Việt Nam vô địch: Chiến tích ngọt ngào cho một hành trình khó khăn

Chủ nhật, 27/02/2022 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Trải qua rất nhiều khó khăn, U23 Việt Nam cuối cùng cũng giành được chức vô địch tại giải U23 Đông Nam Á sau khi đánh bại Thái Lan.

Một Việt Nam không bao giờ bỏ cuộc

Sau khi giành tấm vé dự World Cup 2023 cùng ĐT nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung trong một bài phỏng vấn đã từng nói rằng tinh thần của người Việt Nam là không bao giờ bỏ cuộc và luôn cố gắng vượt lên mọi nghịch cảnh để cống hiến hết mình Tổ Quốc. Và hình ảnh ấy đã được tái hiện lại trong tập thể U23 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam khi họ tham dự giải U23 Đông Nam Á 2022.

Chiến thắng 7-0 trước U23 Singapore của binh đoàn ‘Rồng Vàng’ ở lượt trận đầu tiên đã giúp cho NHM bóng đá nước nhà có được rất nhiều niềm vui và sự hứng khởi. Song, đâu ai biết được rằng đó lại là khởi đầu cho những sự khó khăn luôn thường trực ở phía trước. U23 Việt Nam đã gặp muôn vàn trắc trở, nó đến từ những ca Covid-19 và khiến lực lượng mai một từng ngày.

Dù vậy, các học trò của HLV Đinh Thế Nam sao có thể từ bỏ dễ dàng đến thế. Họ dành ra rất nhiều thời gian để chuẩn bị cho giải đấu lần này và mong mỏi đạt được danh vị cao nhất, qua đó đi tìm sự công nhận từ giới mộ điệu. Hết trận này đến trận khác, U23 Việt Nam ra sân với một đội hình khác nhau, và 10 cầu thủ được bổ sung sẽ buộc phải thích nghi lối chơi một cách nhanh chóng.

u23_viet_nam_1_1
U23 Việt Nam luôn thể hiện một tinh thần quả cảm

Rốt cuộc, các cầu thủ chỉ quan tâm rằng họ đang thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì ngôi sao bên phía ngực trái. Có một sự thật chỉ ra là con người càng chịu nhiều thương đau thì sẽ lại càng mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Và U23 Việt Nam đã cho cả Đông Nam Á biết được thế nào là một tinh thần quả cảm cũng như không chịu đầu hàng trước những khó khăn.

May mắn cho HLV Đinh Thế Nam khi bước vào trận chung kết với U23 Thái Lan, ông có thêm nhiều sự lựa chọn ở băng ghế dự bị, thay vì phải sử dụng thủ môn Liêm Điều ở vị trí tiền đạo như trận đấu trước đó. Để rồi, chúng ta lên ngôi vương vô cùng xứng đáng. Đó là một chiến tích ngọt ngào, sau một hành trình dài phải đối diện với rất nhiều chông gai. Đối với NHM Việt Nam, họ sẽ thực sự tự hào với những gì mà các cầu thủ trẻ thể hiện.

Hãy kỳ vọng vào lứa cầu thủ này!

U23 Việt Nam đã bước vào giải U23 Đông Nam Á với rất nhiều sự hoài nghi. Bởi trong tay HLV Đinh Thế Nam là một tập thể trẻ. Họ tham dự giải đấu với mục tiêu cọ xát, nhằm tích lũy kinh nghiệm và chuẩn bị cho tương lai, trong đó có SEA Games 32 diễn ra tại Campuchia. Vậy nên, không nhiều tin rằng họ sẽ thành công ngay lập tức.

Song, đội U23 ấy đã chứng minh được năng lực của mình. Họ chơi đầy cuốn hút mỗi khi ra sân, thi đấu với những mảng miếng rõ ràng và chững chạc trong từng tình huống bóng. Xem họ đá, ai cũng phải tỏ ra trầm trồ. Ngay cả người làm chuyên môn cũng phải thừa nhận điều đó.

u23vietnamvodich326
Dụng Quang Nho cùng các đồng đội sẽ là thế hệ tương lai của bóng đá Việt Nam

Thế hệ tương lai của bóng đá Việt Nam đang hiện hữu trước mắt và tập thể ấy xứng đáng nhận được sự kỳ vọng của các khán giả nước nhà. Có thể, 4 đến 5 cái tên trong số này sẽ được tham dự SEA Games 31 cùng HLV Park Hang Seo và đội U23 ‘xịn’, dễ hiểu vì họ có đủ phẩm chất cũng như năng lực chuyên môn để cống hiến cho đội tuyển.  

Thế nhưng trước mắt, đội U23 Việt Nam của HLV Đinh Thế Nam sẽ trở về nước trong vòng tay của NHM. Họ xứng đáng được tung hô hơn cả với những gì đã phải trải qua. Một đội trẻ đáng chờ đợi trong tương lai và có thể đem lại nhiều chiến công vang dội hơn nữa cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Thành Vinh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam Đinh Thế Nam U23 Đông Nam Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT