Quảng cáo

HLV Keisuke Honda ra quyết định lịch sử nhằm nâng tầm bóng đá Campuchia

Thứ ba, 01/11/2022 14:41 PM (GMT+7)
A A+

HLV Keisuke Honda mới đây tiết lộ ông sẽ cân nhắc khả năng chơi bóng tại một đội ở giải Campuchia.

Trả lời trên truyền thông Campuchia, HLV Keisuke Honda cân nhắc khả năng xỏ giày chơi bóng tại chính đất nước Đông Nam Á. Ông cho biết: “Điều đó sẽ không xảy ra vào năm sau, nhưng trong tương lai. Tôi đang xem xét nó", Keisuke Honda trả lời trên KhmerTimes.

Danh thủ Nhật Bản vẫn duy trì việc huấn luyện cũng như thi đấu ở các đội bóng. Kể từ khi chia tay CLB FC Lyga thuộc Lithuania, Keisuke Honda vẫn chưa đầu quân cho bất kỳ CLB nào. Ông cũng có mối quan hệ mật thiết với bóng đá Campuchia. Bên cạnh việc dẫn dắt các đội bóng ở xứ Angkor thì HLV Honda là chủ nhân Học viện bóng đá Soltilo Familia soccer school tại Phnom Penh, ông chủ CLB Soltilo Angkor đang chơi giải hạng nhì Campuchia.

Keisuke Honda ký hợp đồng mới, sẵn sàng săn vàng SEA Games 31 Ảnh 1
HLV Keisuke Honda cân nhắc khả năng xỏ giày thi đấu tại giải Campuchia

Bên cạnh đó, huyền thoại bóng đá Nhật Bản cũng là chủ sở hữu CLB tại quê nhà Tokyo One. Chiến lược gia trẻ của Campuchia nổi tiếng với tư cách là cầu thủ ghi bàn ở cả năm châu lục từ châu Phi (World Cup 2010), Nam Mỹ (khi đá ở Botafogo của Brazil), Úc (Melbourne Victory), châu Âu (AC Milan, CSKA Moscow (Nga), Vetesse (Hà Lan) và những năm mới trưởng thành đá cho các CLB Nhật, trong đó có Nagoya Grampos Eight.

Quyết định xỏ giày của HLV Keisuke Honda là điều không mấy ngạc nhiên. Dù đã ngồi trong ban ghế huấn luyện, huyền thoại người Nhật vẫn luôn bày tỏ khao khát được ra sân chơi bóng. Ông cho biết muốn thi đấu tại giải bóng đá chuyên nghiệp Campuchia nhằm nâng tầm C-League.

Cùng trong buổi họp, trước đó, HLV Keisuke Honda đã thẳng thắn lên tiếng về nền bóng đá Campuchia hiện tại. Theo đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã lấy Việt Nam ra để đặt mục tiêu cho đội bóng nước này. Ông nói: “Để đạt được tầm như bóng đá Việt Nam hay Thái Lan thì Campuchia phải mất 10-20 năm nữa và thời gian ấy ngắn hay dài còn phụ thuộc vào sự kiên nhẫn của những nhà quản trị, lãnh đạo Campuchia”.

Vượt các ông lớn, bóng đá Việt Nam hiên ngang dẫn đầu châu Á ở BXH đặc biệt

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT