Quảng cáo

Cùng xuất ngoại sang Nhật Bản, tuyển thủ Việt Nam vượt mặt sao Indonesia

Thứ ba, 01/11/2022 14:24 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Pratama Arhan của ĐT Indonesia chỉ có 45 phút thi đấu tại Tokyo Verdy trong suốt mùa vừa qua.

Thi đấu ấn tượng ở AFF Cup 2021 và góp công lớn vào ngôi á quân của ĐT Indonesia, Pratama Arhan đã vinh dự nhận được giải thưởng "cầu thủ trẻ xuất sắc nhất" của giải đấu. Màn thể hiện xuất sắc của hậu vệ sinh năm 2001 cũng đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của các CLB nước ngoài.

Được đặt nhiều kỳ vọng sau khi ký hợp đồng với CLB Tokyo Verdy, mùa giải đầu tiên của Pratama Arhan tại Nhật Bản lại vô cùng đáng quên. Cụ thể cả mùa giải vừa qua, hậu vệ người Indonesia chỉ có được duy nhất 1 lần ra sân với tổng cộng 45 phút và không đóng góp kiến tạo hay bàn thắng nào.

Tokyo Verdy cũng đã có mùa giải không quá ấn tượng khi sau 42 vòng đấu chỉ xếp thứ 9/22 đội và không thể cạnh tranh cơ hội thăng hạng lên J-League 1. Về phía Pratama Arhan, cầu thủ trẻ của ĐT Indonesia sẽ cần có thêm thời gian để hòa nhập với phong cách thi đấu tại Nhật Bản.

Cùng xuất ngoại sang Nhật Bản, tuyển thủ Việt Nam vượt mặt sao Indonesia 212105
Thông số của Pratama Arhan ở mùa giải vừa qua

Thời gian thi đấu của Pratama Arhan mùa giải vừa qua thậm chí còn ít hơn Phạm Văn Luân, cựu cầu thủ của U23 Việt Nam. Tiền vệ thuộc biên chế Sài Gòn FC đã có tổng cộng 104 phút ra sân sau 2 trận đấu cho FC Ryukyu, đội bóng cũng đang thi đấu tại J-League 2 giống Tokyo Verdy. 

Hiện tại ở FC Ryukyu còn 2 cầu thủ người Đông Nam Á là Vũ Hồng Quân và Sittichok Paso (Thái Lan) với lần lượt 3 và 1 phút ra sân trong cả mùa giải. Về phía Pratama Arhan, dù gần như ngồi ngoài cả mùa giải vừa qua tại Nhật Bản nhưng sao mai nay vẫn đang là sự lựa chọn số 1 ở vị trí hậu vệ trái tại ĐT Indonesia khi đã đá chính ở cả 2 trận giao hữu gần nhất gặp đội tuyển Curacao.

Pratama Arhan có thể coi là đại diện cho lứa cầu thủ trẻ xuất sắc của ĐT Indonesia sẽ tranh tài ở AFF Cup 2022 sắp tới cùng với những cái tên như Rachmat Irianto, Egy Maulana, Elkan Baggott... Sau thành tích á quân năm 2021, Indonesia đang rất quyết tâm giành chức vô địch năm nay.

Đối thủ ĐT Việt Nam lý giải việc chọn 2 quân xanh 'siêu yếu' cho AFF Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT