Quảng cáo

Hàn Quốc bật chế độ 'dỗi', ám chỉ AFC không công bằng tại giải châu Á

Thứ tư, 19/10/2022 07:40 AM (GMT+7)
A A+

Hàn Quốc mới đây có bài đăng tải về việc không trở thành chủ nhà của VCK Asian Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Sáng 17/10, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố Qatar sẽ là quốc gia đăng cai VCK Asian Cup 2023. Trước đó, ba nước Hàn Quốc, Qatar và Indonesia đã tham gia ứng cử vị trí này. Hàn Quốc tỏ ra ngỡ ngàng khi để "thua" vào phút cuối. Sau khi kết quả được công bố, Liên đoàn bóng đá nước này (KFA) đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ. Trên trang chủ, KFA viết:

"Trong vài tháng qua, LĐBĐ Hàn Quốc đã cố gắng hết sức để trở thành chủ nhà của Asian Cup, nhưng đáng tiếc là chiến dịch không thành công. Chúng tôi xin lỗi vì đã làm thất vọng các cầu thủ, người hâm mộ và người dân, những người đã mong chờ được đăng cai Asian Cup 2023.

son-heung-min-1006
Hàn Quốc thua cuộc trong cuộc tranh cử làm chủ nhà VCK Asian Cup 2023

Ngoài ra, chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn và xin lỗi đến chính phủ, bao gồm Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, và các quan chức của thành phố xin đăng cai đã hỗ trợ hết mình để KFA có thể tổ chức chiến dịch này".

Bên cạnh đó, Hàn Quốc không quên "thầm trách" AFC. Theo đó, KFA cho rằng Liên đoàn bóng đá châu Á có phần không công bằng khi trao cơ hội cho Qatar. Theo lập luận của xứ Kim chi, Asian Cup 2019 đã được tổ chức tại UAE - một nước Tây Á, chính vì thế, ở kỳ tiếp theo lẽ ra AFC phải trao cơ hội cho một nước Đông Á.

"Dưới góc độ xoay tua và cân bằng suất đăng cai giữa các khu vực, Asian Cup lần này nên được tổ chức tại Đông Á. Hàn Quốc đủ hấp dẫn về cơ sở vật chất, phương tiện đi lại, chỗ ở, sự nổi tiếng của nền bóng đá và tài nguyên du lịch, văn hóa", KFA viết.

"Tuy nhiên, thật bất ngờ khi Qatar với nền tảng tài chính và vật lực hùng hậu, cùng lời hứa hỗ trợ tài chính rất lớn cho AFC, cuối cùng đã giành được quyền đăng cai", Hàn Quốc ám chỉ thêm về việc AFC có phần ưu ái đại diện Tây Á.

Chia sẻ về quyết định chọn Qatar là nước đăng cai, Chủ tịch AFC cho biết: "Năng lực và thành tích của Qatar trong việc tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn và sự quan tâm tỉ mỉ đến từng chi tiết của họ được ngưỡng mộ trên toàn thế giới. Với thời gian chuẩn bị ngắn, chúng tôi biết rằng điều này sẽ khó khăn nhưng với cơ sở hạ tầng đẳng cấp thế giới hiện, AFC tin rằng Qatar sẽ tổ chức thành công VCK ASIAN Cup 2023".

FIFA đưa ra quyết định lịch sử tại châu Á, Đông Nam Á hưởng lợi cực lớn

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT