Quảng cáo

ĐT nữ Việt Nam nhận lợi thế cực lớn trước kỳ World Cup lịch sử

Thứ ba, 15/11/2022 08:25 AM (GMT+7)
A A+

ĐT nữ Việt Nam sẽ được tạo điều kiện tốt nhất tại New Zealand trong kỳ World Cup 2023.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, ĐT nữ Việt Nam đã có cơ hội gặp gỡ Thủ tướng New Zealand trước thềm World Cup 2023 khởi tranh. New Zealand là một trong hai nước chủ nhà của giải bóng đá nữ lớn nhất thế giới diễn ra năm sau.

Trong buổi gặp còn có sự góp mặt của Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Nguyễn Xuân Vũ, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Dương Nghiệp Khôi, HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam và các thành viên BHL cùng các tuyển thủ: Chương Thị Kiều, Phạm Thị Hải Yến, Thái Thị Thảo, Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Thanh Nhã. 

ĐT nữ Việt Nam được tiếp sức cho mục tiêu HCV SEA Games-135231
ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận được điều kiện tốt nhất tại World Cup 2023

Theo đó, Thủ tướng New Zealand cho biết sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để ĐT nữ Việt Nam dễ dàng thích nghi và có được sự chuẩn bị tốt trong thời gian trước khi diễn ra World Cup 2022

Chia sẻ sau buổi gặp gỡ, HLV Mai Đức Chung cho biết: “Đây là lần thứ 2, tôi được diện kiến bà Thủ tướng New Zealand. Trước đó, tôi có gặp gỡ bà Ardern khi sang New Zealand khảo sát, dự lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023. Lần này rất vinh dự là được đón tiếp bà Jacinda Ardern tại Việt Nam.

Tôi rất vui sướng, tự hào khi ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên được dự World Cup. Đây là vinh dự cho cả đất nước Việt Nam, chứ không của riêng ai", chiến lược gia 71 tuổi chia sẻ.

Tại World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam nằm ở bảng E và sẽ thi đấu cả 3 trận cầu tại New Zealand. Đối thủ của thầy trò HLV Mai Đức Chung ở giải bóng đá lớn nhất thế giới là Mỹ, Hà Lan và đội giành chiến thắng trong trận play-off giữa 3 đội Thái Lan, Cameroon và Bồ Đào Nha.

VCK World Cup 2023 sẽ chính thức khởi tranh từ cuối tháng 7/2023. ĐT nữ Việt Nam trước đó sẽ có những trận giao hữu cùng các đối thủ mạnh như: Tây Ban Nha (hạng 6 FIFA), Úc (hạng 13) và Đức (hạng 3).

ĐT nữ Việt Nam sẽ nhận 'viện trợ' quan trọng trước thềm World Cup?

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo