Quảng cáo

Cầu thủ xé lưới ĐT Việt Nam được vinh danh khắp châu Á

Thứ sáu, 29/03/2024 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Jay Idzes của Indonesia được LĐBĐ châu Á vinh danh là một trong 12 ngôi sao ở hai trận đấu vòng loại 2 World Cup 2026.

"Jay Idzes, người đã có trận ra mắt Indonesia với trận giữ sạch lưới trong chiến thắng 1-0 trước Việt Nam ở trận đấu thứ ba, mang theo nhiều kinh nghiệm khi thi đấu cho các câu lạc bộ ở Hà Lan và Ý. 

Trung vệ 23 tuổi này cũng không phải đợi lâu để có bàn thắng quốc tế đầu tiên, khi đánh đầu từ quả phạt góc của Thom Haye để mở tỷ số trong chiến thắng 3-0 trước đội bóng của Philippe Troussier để củng cố cơ hội lọt vào vòng loại thứ ba", AFC dành lời khen ngợi cho hậu vệ nhập tịch Jay Idzes của Indonesia. Theo đó, Jay Idzes là một trong 12 cầu thủ được AFC vinh danh ở hạng mục "Những ngôi sao châu Á" trong các trận đấu diễn ra ngày 21 và ngày 26/3.

afc-jay-idzes
Jay Idzes được LĐBĐ châu Á vinh danh

Cầu thủ gốc Hà Lan thi đấu trọn vẹn 180 phút ở cả hai trận lượt đi và lượt về. Ở trận đấu ngày 26/3 trên sân Mỹ Đình, Jay Idzes là người mở tỉ số cho Indonesia ngay ở phút thứ 9 từ cú đánh đầu của Thom Haye. Ở trận lượt đi, cầu thủ sinh năm 2000 cũng có một tình huống "bỏ túi" khéo léo Văn Toàn, từ đó ngăn chặn được bàn gỡ hoà cho đội nhà. Theo thống kê từ Sofa Scores, ở trận lượt đi, hậu vệ này đã tung ra 53 đường chuyền trong đó có 4 tình huống chính xác cho đồng đội.

Cũng sau trận này, HLV Shin Tae Yong đã bày tỏ sự ấn tượng đặc biệt với Jay Idzes. Ông thầy người Hàn Quốc cho biết: “Thật lòng, tôi đã lo lắng vì nhiều cầu thủ (nhập tịch) mới đến nên không có thời gian để tập làm quen. Nhưng hôm nay, Jay Idzes đã làm quá tốt. Tjoe-A-On cũng chơi không tệ".

Cầu thủ xé lưới ĐT Việt Nam được báo châu Á vinh danh 432309
Jay Idzes là người mở tỉ số ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình

Bên cạnh Jay Idzes, danh sách này còn có sự góp mặt của nhiều ngôi sao như Son Heung Min (Hàn Quốc), Wu Lei (Trung Quốc), Omar Khrbin (Syria), Patiwat Khammai (Thái Lan)... Trong đó, ngôi sao số 1 châu Á Son Heung Min đã ghi hai bàn thắng liên tiếp ở cả hai trận lượt đi và lượt về gặp ĐT Thái Lan. 

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT