Quảng cáo

'Bỏ' AFF Cup, siêu tiền vệ Thái Lan nhận vinh dự chưa từng có tại Nhật Bản

Chủ nhật, 13/11/2022 18:15 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Supachok của ĐT Thái Lan mới đây đã có được bản hợp đồng 5 năm cùng với CLB Nhật Bản.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, theo thông tin từ truyền thông xứ Chùa Vàng, cầu thủ Supachok Sarachat của bóng đá nước này vừa mới ký tên vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm cùng với CLB Consadole Sapporo, đội bóng đang chơi tại J-League 1. 

Trước đó, Supachok đã gia nhập vào CLB này hồi tháng 7. Cầu thủ này lại chưa được đá chính bất kỳ trận nào và chỉ có 7 lần ra sân từ băng ghế dự bị. Dẫu vậy, mỗi lần ra sân, Supachok đều để lại ấn tượng và màn trình diễn tốt, trong đó có 3 pha kiến tạo. Điều này khiến cho đội bóng Nhật Bản quyết định gia hạn hợp đồng lâu dài với cầu thủ này.

supachok-duoc-dai-gia-thai-lan-ban-dut-cho-clb-nhat-ban-voi-hop-dong-5-nam1668259635
CLB Consadole Sapporo gia hạn hợp đồng 5 năm với Supachok

Trước khi gia nhập đội bóng Nhật Bản, Supachok là "sản phẩm chất lượng" của lò đào tạo trẻ Buriram. Cũng theo đó, trước khi sang Nhật Bản, tiền vệ Thái Lan đã bỏ túi cho mình 10 danh hiệu lớn ở giải VĐQG Thái Lan bao gồm 3 giải VĐQG Thái Lan, 2 League Cup, 2 chức vô địch các CLB Mekong (FA Cup, Toyota Premier League Cup và Thailand Champions Cup). Năm 2021, Supachok là thành phần trụ cột giúp Thái Lan có lần thứ 6 lên ngôi tại giải đấu này.

Với bản hợp đồng khủng này, nhiều khả năng Supachok sẽ là cầu thủ Thái Lan tiếp theo không thể về dự AFF Cup 2022 cùng với ĐT Thái Lan do CLB Consadole Sapporo muốn giữ quân.

Ngoài Supachok, một tuyển thủ Thái Lan khác cũng đang thi đấu ở Nhật Bản là Chanathip. Tuy nhiên, “Messi Thái Lan” lại đang không có được phong độ tốt như đồng đội.

Trước Supachok, hàng loạt ngôi sao đình đám của ĐT Thái Lan đều đã xác nhận không thể về tham dự giải đấu do lịch trình thi đấu dày đặc ở các CLB chủ quản, trong đó có Chanathip Songkrasin. Về CLB Sapporo, đây chính là đội bóng mà tiền đạo Lê Công Vinh đã từng thi đấu trong quá khứ. Tuy vậy, hành trình của chân sút số 1 Việt Nam khi đó đã không mấy thành công. 

Nối gót HLV Kiatisak, cựu danh thủ Thái Lan đến Việt Nam làm nhiệm vụ

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT