Quảng cáo

'Anh em kết nghĩa' với sao HAGL xác lập kỷ lục không tưởng tại Nhật Bản

Thứ ba, 01/11/2022 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo Kazuyoshi Miura (Nhật Bản) mới đây đã có bàn thắng ở tuổi 55, xác lập kỷ lục mới của bóng đá Nhật Bản.

Mới đây, người hâm mộ bóng đá châu Á đều ngả mũ trước bàn thắng của Kazuyoshi Miura - tiền đạo năm nay đã 55 tuổi đang chơi tại Nhật Bản. Theo đó, King Kazu được tung vào sân ở phút thứ 84, khi đội của ông Suzuka Point Getters đang dẫn trước đối thủ Tiamo Hirakata với tỉ số 2-0. Suzuka Point Getters được hưởng một quả penalty và tiền đạo 55 tuổi Miura đã dứt điểm thành công trên chấm phạt đền, ấn định chiến thắng 3-1.

images2518179_4
King Kazu ghi bàn thắng ở tuổi 55 tại giải chuyên nghiệp Nhật Bản

Bàn thắng này đã giúp cho tiền đạo 55 tuổi của Nhật Bản xác lập kỷ lục mới. Theo đó, ông chính là cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn tại các giải chuyên nghiệp Nhật Bản. Người nắm giữ kỉ lục trước đó là Hideki Nagai ở tuổi 42. Bàn thắng gần nhất của Miura là từ năm 2017, khi ông đang chơi cho Yokohama FC

Đáng chú ý, King Kazu của Nhật Bản là người không còn xa lạ đối với tiền vệ của HAGL - Nguyễn Tuấn Anh. Trước đó vào năm 2016, Tuấn Anh đã gia nhập Yokohama FC. Tại đây, Tuấn Anh đã được gặp tiền đạo Nhật Bản cũng như được giúp đỡ ở trong lẫn ngoài sân cỏ.

Miura cũng đã từng có lời khuyên vô cùng chân thành cho Tuấn Anh: “Hành trình đến với bóng đá chuyên nghiệp của một cầu thủ trẻ cần nhiều thứ. Lời khuyên của tôi là cậu ấy cần chăm chỉ tập luyện, nhẫn nại đợi cơ hội để có thể ra sân trong đội hình một”. 

Quay trở lại bàn thắng của Miura, ông xúc động cho biết khi ghi được bàn ở độ tuổi này: "Tôi thực sự cảm ơn các đồng đội vì đã để tôi thực hiện quả penalty. Điều tôi vui nhất là nhìn thấy các đồng đội của tôi hạnh phúc và đó là giây phút tuyệt vời nhất. Khi tôi đến thăm trường tiểu học ở địa phương, các em nhỏ muốn tôi nhảy điệu nhảy Kazu. Nhưng tôi từ chối vì tôi chỉ thực hiện điệu nhảy đó sau khi ghi bàn. Pha lập công này dành tặng cho các em nhỏ", Miura cho biết.

Vượt các ông lớn, bóng đá Việt Nam hiên ngang dẫn đầu châu Á ở BXH đặc biệt

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT