Quảng cáo

'David Beckham Việt Nam' muốn làm nên 'điều bình thường không tưởng' tại WC

Thứ ba, 01/11/2022 08:58 AM (GMT+7)
A A+

Nữ tiền vệ Tuyết Dung hi vọng có thể ghi được bàn thắng ở lần đầu tiên trong lịch sử tham dự World Cup.

"Lần đầu tiên cùng tuyển nữ Việt Nam góp mặt ở một kỳ World Cup, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào lắm".

Quả thật, chúng tôi không nghĩ trận ra quân gặp ngay đương kim vô địch Mỹ, rồi sau đó là á quân Hà Lan. Nhưng vào đến đây rồi thì chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo Tổ quốc, và đưa bóng đá Việt Nam đến bạn bè quốc tế", Tuyết Dung trải lòng về bảng đấu của ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023.

Ngày 22/10, lễ bốc thăm chia bảng World Cup 2023 đã chính thức diễn ra trên đất New Zealand. Theo đó, đội tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng đấu vô cùng khó khăn cùng với những cô gái Mỹ, Hà Lan và đội bóng giành vé trong trận đấu play-off giữa 3 đội Thái Lan, Bồ Đào Nha và Cameroon.

Trực tiếp Việt Nam 1-1 Mynamar: Tuyết Dung ghi bàn không tưởng!-107660
Tuyết Dung đặt mục tiêu ghi bàn cho ĐT nữ Việt Nam tại World Cup

Thi thoảng tôi vẫn có xem tuyển nữ Mỹ và Hà Lan thi đấu. Họ rất mạnh và ở đẳng cấp hàng đầu thế giới. Nhưng tuyển nữ Việt Nam nếu đạt phong độ tốt, thì biết đâu bất ngờ sẽ có được bàn thắng", David Beckham nữ của bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có được bàn thắng tại giải bóng đá lớn nhất hành tinh.

Chắc hẳn ai cũng sẽ biết những pha đá phạt góc trở thành thương hiệu của Tuyết Dung. Trước đó vào năm 2015, Tuyết Dung từng gây sốt làng bóng đá thế giới khi lập kỉ lục: ghi 2 bàn thắng từ 2 quả phạt góc, bằng 2 chân khác nhau trong chiến thắng 7-0 trước Malaysia ở AFF Cup nữ 2015.

Rơi vào bảng tử thần, thầy trò HLV Mai Đức Chung lại tỏ ra không hề run sợ, thay vào đó là sự vui mừng khi sắp được thi đấu trong bầu không khí vô cùng đẳng cấp. Phát biểu trước truyền thông, HLV Mai Đức Chung cho biết:

“Chúng ta vào bảng đấu rất tốt, tốt ở điều chúng ta không thể bỏ tiền mời tuyển nữ Mỹ hoặc Hà Lan sang đấu với chúng ta. Đây đều là những đội bóng hàng đầu thế giới và đội tuyển nữ Việt Nam lại được dịp thi đấu với họ, chúng tôi rất hạnh phúc và vui mừng".

World Cup nữ 2023 diễn ra từ ngày 20/7 đến 20/8 tại hai quốc gia Australia và New Zealand. Theo bảng đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu các trận trên đất New Zealand.

Bốc thăm vòng loại U17 nữ châu Á 2024: Việt Nam làm chủ nhà

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT