Quảng cáo

‘Ông hoàng’ thoát pressing có bến đỗ đầy bất ngờ sau khi chia tay Barcelona

Thứ năm, 22/09/2022 07:39 AM (GMT+7)
A A+

Sau 15 năm gắn bó, tiền vệ Sergio Busquets quyết định sẽ rời Barcelona vào tháng 6/2023 để sang Mỹ thi đấu.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin mới nhất của truyền thông phương Tây, tiền vệ Sergio Busquets sẽ chia tay Barcelona sau 15 năm cống hiến. Cụ thể, khi mùa giải 2022-2023 khép lại anh sẽ chính thức rời sân Nou Camp.

Được biết, cầu thủ người Tây Ban Nha đã đạt được thỏa thuận gia nhập CLB Inter Miami của giải nhà nghề Mỹ (MLS). Theo thông tin trước đó, Busquets và đội bóng nước Mỹ đã có liên hệ từ sau chuyến du đấu Hè 2021. Thậm chí, Inter Miami còn muốn đưa tiền vệ sinh năm 1988 rời Tây Ban Nha ngay trong mùa giải năm nay nhưng anh không đồng ý. 

‘Ông hoàng’ thoát pressing có bến đỗ đầy bất ngờ sau khi chia tay Barcelona  191230
Sergio Busquets sẽ rời Barcelona vào cuối mùa giải 2022-2023 (Ảnh: Getty)

Trước đó, BLĐ Barcelona được cho là muốn gia hạn hợp đồng thêm 2 năm với Busquets và anh có quyền được quyết định có thi đấu năm thứ 2 trong bản giao kèo hay không. Tuy nhiên, tiền vệ 34 tuổi đã không đồng ý và anh muốn đến một đội bóng mới để tìm kiếm thử thách.

Sergio Busquets được đánh giá là một trong những tiền vệ tài hoa và sở hữu những tố chất kỹ thuật đặc biệt nhất của bóng đá hiện đại. Cầu thủ người Tây Ban Nha có bộ kỹ năng xử lý bóng cực kỳ mượt mà và anh cũng được NHM yêu quý gọi với biệt danh “ông hoàng” thoát pressing.

‘Ông hoàng’ thoát pressing có bến đỗ đầy bất ngờ sau khi chia tay Barcelona  191231
Mùa giải này Sergio Busquets đã chơi 346 phút ở La Liga và 80 phút ở Champions League cho Barcelona (Ảnh: Getty)

Dù đã bước sang tuổi 34 tuổi nhưng Busquets vẫn thường xuyên được HLV Xavi dành cho một vị trí trong đội hình xuất phát của Barca. Mùa giải năm nay, anh đã chơi  346 phút ở La Liga và 80 phút ở Champions League. Theo Whoscored số điểm trung bình ở mùa giải này của Busquets là 7.08 điểm.

Rõ ràng, xét về đẳng cấp thì Busquets vẫn không hề thua kém bất kỳ tiền vệ nào trên thế giới cả về nhãn quan chiến thuật hay kỹ thuật. Đặc biệt, anh có cách chơi bóng rất điềm tĩnh và có những quyết định xử lý tình huống khiến ai nấy đều kinh ngạc. Dù đã lớn tuổi nhưng anh vẫn hoàn toàn có thể thi đấu đỉnh cao được thêm 2-3 mùa giải nữa.

‘Ông hoàng’ thoát pressing có bến đỗ đầy bất ngờ sau khi chia tay Barcelona  191232
Sergio Busquets được đánh giá là một trong những tiền vệ tài hoa và sở hữu những tố chất kỹ thuật đặc biệt nhất của bóng đá hiện đại (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, quyết định ra đi của tiền vệ người Tây Ban Nha cũng hoàn toàn dễ hiểu khi giờ đây anh đã tính đến chuyện “dưỡng già” và quan trọng hơn là nhường sân chơi lại cho các tài năng trẻ của Barcelona phát triển. 

Bí mật 'động trời' khiến Messi chia tay Barca, những điều khoản không tưởng

5 lý do khiến MU dù 'ghét cay ghét đắng' nhưng không làm gì được Man City

Những tình huống xử lý hay của Sergio Busquets 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT