Quảng cáo

Ghi bàn như máy, Haaland vẫn xếp dưới một người trong cuộc đua Chiếc giày vàng

Thứ năm, 20/10/2022 23:34 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland dù đang có hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc kể từ đầu mùa giải 2022/23 nhưng anh vẫn chưa phải là số một tại châu Âu.

Kể từ chuyển sang khoác áo Man City, Haaland đang có những màn trình diễn đáng kinh ngạc với hiệu suất ghi bàn cực khủng. Tại Ngoại hạng Anh, sau 10 trận đã đấu, chân sút người Na Uy ghi tới 15 bàn.

Tuy nhiên, Haaland cũng chỉ đứng thứ 2 trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu, sau Amahl Pellegrino chân sút đã ghi tới 23 bàn sau 23 lần ra sân cho CLB Bodo/Glimt tại giải VĐQG Na Uy. 

Ghi bàn như máy, Haaland vẫn xếp dưới một người trong cuộc đua Chiếc giày vàng 205930
Haaland đã ghi tới 15 bàn chỉ sau 10 trận tại Ngoại hạng Anh (Ảnh: Getty)

Theo cách tính điểm hiện tại, hệ số tính điểm ở giải VĐQG Na Uy là 1,5. Điều này đồng nghĩa với 23 bàn thắng có được cho đến lúc này, Amahl Pellegrino đang có 34.5 điểm. Trong khi đó, với giải Ngoại hạng Anh, hệ số tính điểm trong cuộc đua Chiếc giày vàng là 2 và với 15 bàn Haaland đang có 30 điểm.

Dù đang kém người đồng hương 4.5 điểm trong cuộc đua Chiếc giày vàng nhưng nên nhớ tổng số trận mà Haaland chơi mới chỉ là 10 trong khi đó đối thủ của anh là 23. Ngôi sao của Man City lúc này có thể chơi tối đa 27 trận nữa trong khi con số này của Pellegrino là khá thấp.

Ghi bàn như máy, Haaland vẫn xếp dưới một người trong cuộc đua Chiếc giày vàng 205931
Haaland đang đứng thứ 2 trong cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu (Ảnh: Internet)

Với phong độ và hiệu suất ghi bàn như hiện tại, ngôi sao sinh năm 2000 hoàn toàn có thể bỏ xa cầu thủ thuộc biên chế Bodo/Glimt trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu.

Hiện ở Ngoại hạng Anh, cựu sao Dortmund đang dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới, nhiều hơn 3 người đứng sau lần lượt là 6, 7 và 8 bàn. Nếu như không có bất ngờ nào xảy ra, việc Haaland ẵm giải thưởng này vào cuối mùa cũng là điều dễ hiểu.

Tính chuyện giải nghệ, Messi bắt đầu hành động vì tương lai

Vén màn bí mật: Tất cả đã sai vì chỉ trích Ronaldo sau hành động bỏ vào đường hầm?

Haaland và Foden lập hat-trick vào lưới MU 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT