Quảng cáo

Frenkie de Jong: Viên ngọc quý bị Xavi xem như ‘đá sỏi’

Chủ nhật, 23/10/2022 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Dù là một tài năng xuất chúng nhưng De Jong vẫn chưa nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ HLV Xavi.

Sau trận thua muối mặt trước Real Madrid, Barcelona trở về sân nhà để tiếp đón Villarreal tại vòng 10 La Liga. Lewandowski và Ansu Fati đã thay nhau lập công để để mang về chiến thắng cho đội chủ sân Nou Camp.

Đáng chú ý, ở trận đấu này, dù không ghi bàn nhưng De Jong được đánh giá đã có màn trình diễn xuất sắc khi được bố trí đá ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ. “Tôi luôn muốn mình là người đầu tiên nhận bóng từ các hậu vệ”, De Jong nói về sở thích và vì trí anh muốn chơi.

frenkie-de-jong-afp-8234 (1)
De Jong vừa có màn trình diễn thuyết phục trong trận đấu với Villarreal (Ảnh: Internet)

Ở trận đấu trên, cầu thủ người Hà Lan đã có có tất cả 10 lần giành chiến thắng trong các cuộc tranh chấp tay đôi, 9 lần thu hồi bóng và thực hiện thành công 75/79 đường chuyền, đạt tỷ lệ thành công 95%. Ngoài ra anh cũng có hai đường chuyền dài để mở ra cơ hội tấn công cho Barca.

Trước màn trình diễn ấn tượng của De Jong, truyền thông phương Tây đã có những cuộc tranh luận sôi nổi về việc đã đến lúc Busquets nên rời đi để nhường chỗ cho người đồng đội trẻ. Thậm chí, có những ý kiến cho rằng Xavi đang xem cựu sao Ajax như “đá sỏi” thay vì một “viên ngọc quý”.

Frenkie de Jong: Viên ngọc quý bị Xavi xem như ‘đá sỏi’ 207264
De Jong vẫn chưa thể chiếm trọn được niềm tin của HLV Xavi (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, cũng cần biết, đây là một sự lựa chọn khó khăn bởi hơn ai hết, HLV Xavi là người hiểu rõ nhất các cầu thủ của mình. Busquets là cầu thủ có cảm quan không gian tốt, thoát pressing và có những tình huống xử lý 1 chạm hay. Trong khi đó, De Jong lại cho thấy sự cơ động, nhiệt huyết và khả năng bao quát sân tốt hơn.

Đặc biệt, tiền vệ người Hà Lan được đánh giá cao hơn hẳn người đàn anh về năng lượng, sức trẻ và có thể thi đấu với cường độ cao trong thời gian dài – điều mà Busquets không thể có được ở tuổi 34. Giờ đây có lẽ đã đến lúc để HLV Xavi đưa ra quyết định về việc sẽ tiếp tục để De Jong “làm bạn” với ghế dự bị và có thể mất anh trong thời gian tới hoặc trao cơ hội cho anh thay vị Busquets như trước đây. 

Ghi bàn như máy, Erling Haaland cân bằng kỷ lục của Sergio Aguero

Cristiano Ronaldo: Từ hình mẫu lý tưởng đến ‘nhân vật phản diện’

Những khoảnh khắc đẹp nhất của De Jong trong màu áo Barca 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT