Quảng cáo

Để đảm bảo tính mạng, cầu thủ Ngoại hạng Anh giải nghệ ở tuổi 24

Thứ ba, 11/10/2022 05:49 AM (GMT+7)
A A+

Mới chỉ 24 tuổi nhưng cầu thủ thuộc biên chế Brighton đã phải thông báo giải nghệ để giữ an toàn cho bản thân.

Nghe nội dung bài viết

Mới đây, Brighton đã thông báo tiền vệ Enock Mwepu chính thức treo giày ở tuổi 24 bởi anh bị mắc bệnh tim di truyền có khả năng gây tử vong cao.

Cụ thể, tuyển thủ người Zambia đã bị ốm trong đợt tập trung ĐTQG và sau khi trở về CLB, anh được Brighton đưa đi kiểm tra. Kết quả anh được xác định đã bị bệnh tim di truyền và để đảm bảo an toàn anh sẽ phải giã từ sự nghiệp cầu thủ.

Cầu thủ Ngoại hạng Anh giải nghệ ở tuổi 24 để đảm bảo tính mạng  200753
Enock Mwepu tuyên bố giải nghệ ở tuổi 24 (Ảnh: Getty)

“Tất cả chúng tôi đều sốc khi nhận tin này từ Enock. Cậu ấy và gia đình đang phải đi qua những ngày tháng thực sự đau khổ. Điều duy nhất chúng tôi có thể làm lúc này là cảm ơn Enock vì những đóng góp của cậu ấy.

Với tư cách là một CLB, chúng tôi sẽ dành cho Enock tất cả tình yêu, sự giúp đỡ và hỗ trợ để cậu ấy có thể hồi phục hoàn toàn. Sau đó, cậu ấy sẽ có những quyết định tiếp theo trong cuộc đời mình", Chủ tịch Tony Bloom của Brighton chia sẻ.

Cầu thủ Ngoại hạng Anh giải nghệ ở tuổi 24 để đảm bảo tính mạng  200754
Enock Mwepu đã có 6 lần ra sân cho Brighton ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Nói về tình hình của bản thân, Mwepu cho biết: “Một cậu bé đến từ thị trấn nhỏ của Zambia tên là Chambishi có điều muốn nói với các bạn. Cậu ấy đã theo đuổi giấc mơ bóng đá và đi tới đẳng cấp ở Premier League. Nhưng theo lời khuyên của bác sĩ, cậu ấy buộc phải kết thúc giấc mơ của mình.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là tôi từ bỏ bóng đá. Tôi sẽ tiếp tục với môn thể thao này trong một vai trò khác. Tôi cũng muốn dành lời cảm ơn tới tất cả, đặc biệt là mọi người ở Brighton”.

Cầu thủ Ngoại hạng Anh giải nghệ ở tuổi 24 để đảm bảo tính mạng  200755
Enock Mwepu được đánh giá là cầu thủ rất quan trọng với Brighton (Ảnh: Getty)

Enock Mwepu là một nhân tố quan trọng khi có những đóng góp to lớn để giúp Brighton gặt hái được những thành công ở mùa giải năm nay. Kể từ đầu mùa 2022/23, anh có tất cả 6 lần ra sân cho “Chim mòng biển”. Ở đội tuyển quốc gia Zambia, cầu thủ 24 tuổi cũng có vai trò quan trọng khi vừa là đội trưởng vừa là ngôi sao lớn của đội.

Phá vỡ nguyên tắc, Ten Hag đối xử với Maguire theo cách khiến ai cũng ghen tị

Liverpool nhận tin dữ, chính thức hóa ‘bệnh viện dã chiến’

Video bàn thắng của Brighton vào lưới Tottenham 
Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT