Quảng cáo

Tottenham bất ngờ bổ nhiệm Huyền thoại Man City

Thứ tư, 27/07/2022 17:12 PM (GMT+7)
A A+

Tottenham sẽ bổ nhiệm Huyền thoại của Man City là Yaya Toure và cựu cầu thủ Spurs Jermain Defoe vào ban huấn luyện đào tạo trẻ của học viện.

Nghe nội dung bài viết

Nhằm ươm mầm cho các tài năng trẻ, Tottenham đã quyết định bổ nhiệm Yaya Toure cùng với Jermain Defoe vào vai trò cố vấn cho HLV trưởng đội Học viện - ông Chris Powell trong việc đào tạo các tài năng trẻ của Spurs.

Yaya Toure là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong lịch sử Premier League. Cựu tuyển thủ Bờ Biển Ngà, người đã giành chức vô địch Champions League tại Barcelona, ​​và là nguồn cảm hứng cho Manchester City đạt tới 3 chức vô địch Premier League, 3 League Cup và FA Cup trong thời gian Toure thi đấu tại đây.

294833678_775443956799798_2589229396103767667_n
Yaya Toure và Defoe sắp được bổ nhiệm vào băng ghế huấn luyện đào tạo trẻ của Tottenham. Ảnh: Internet.

Yaya Toure đã kết thúc sự nghiệp chơi bóng của mình vào năm 2019. Sau đó, cầu thủ người Bờ Biển Ngà có học thêm các khóa huấn luyện để thực hiện ước mơ làm huấn luyện viên của mình. Không lâu sau đó, tuyển thủ người Bờ Biển Ngà đã được CLB Akhmat mời vào làm việc tại ban huấn luyện của đội bóng.

Yaya Toure chia sẻ trong khoảng thời gian đầu bắt đầu công việc huấn luyện: ‘Hiện tại tôi đang bắt đầu công việc tại học viện, đó là những thử thách khó khăn giúp tôi tích lũy kinh nghiệm. Các lứa cầu thủ hiện nay khá thông minh, có chiến lược và kế hoạch tốt, bạn sớm sẽ phải bất ngờ với những điều sắp diễn ra.’

Yaya-Toure-and-Mikel-Arteta
HLV Mikel Arteta lên tiếng ủng hộ Yaya Toure. Ảnh: Internet.

Jermain Defoe là một biểu tượng của Tottenham sau khi cầu thủ này ghi được 243 bàn thắng trong khoảng thời gian anh khoác áo Gà trống. Cựu tuyển thủ Anh đã có 57 lần khoác áo đội tuyển quốc gia và chinh chiến thêm qua các đội bóng như Portsmouth, West Ham Bournemouth, Sunderland và Rangers trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

Với Defoe thì quá trình huấn luyện bắt đầu từ tháng 6 năm 2021 khi được mời vào ban huấn luyện tại Rangers. Tháng 1 năm 2022, cựu cầu thủ người Anh gia nhập Sunderland với tư cách là một cầu thủ và sau đó Defoe tuyên bố treo giày vào tháng ba năm nay. 

Defoe chia sẻ cảm xúc trong khoảng thời gian đầu thực hiện công tác huấn luyện: “Tôi thực sự mong đợi điều đó, ngồi vào chiếc ghế này có vẻ như là điều dễ dàng nhất trong các quyết định của tôi, tôi sẽ cố gắng đưa đội bóng tiến xa nhất’.

GettyImages-96280130
Defoe đã có khoảng thời gian thăng hoa cùng Tottenham trong thời gian còn khoác áo Gà trống. Ảnh: Internet.

Với sự góp mặt của những cái tên giàu kinh nghiệm như Toure hay Defoe hứa hẹn sẽ giúp Spurs phát triển hơn nữa trong công tác "ươm mầm" những tài năng trẻ tại CLB.

MU lộ mục tiêu ‘khủng’ thay thế thương vụ Frenkie De Jong

Huyền thoại MU bất ngờ khi HLV Tuchel bị Chelsea sa thải

Top 20 bàn thắng đẹp nhất của Yaya Toure. Nguồn: Youtobe.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Bổ nhiệm huấn luyện viên Cầu thủ Yaya Toure cầu thủ Jermain Defoe Câu lạc bộ Tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT