Quảng cáo

MU nhận phạt đền ‘oan’, đó là sự sai sót của trọng tài?

Thứ sáu, 09/09/2022 09:42 AM (GMT+7)
A A+

MU đã nhận thất bại 1-0 ngay trong trận ra mắt Europa League mùa giải năm nay, nhưng điều được đề cập đến nhiều nhất trong trận đấu này là pha bắt phạt đền đầy tranh cãi của trọng tài chính giám sát trận đấu.

Nghe nội dung bài viết

Khởi đầu cho chiến dịch Europa League năm nay, MU có màn đón tiếp Real Sociedad ngay tại sân nhà Old Trafford. Đây là cơ hội rất lớn để HLV Erik ten Hag chứng minh được tham vọng của đội bóng trong mùa giải này.

Nhưng kết quả cuối cùng mang lại là nỗi thất vọng khi đội quân của HLV người Hà Lan đã thất bại 0-1 ngay chính tại thánh địa của mình. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi trên chấm Penalty ở phút 59 của trận đấu sau pha lập công của Brais Mendez.

MU nhận phạt đền ‘oan’, đó là sự sai sót của trọng tài? 184485
Tình huống đầy tranh cãi của Martinez trong trận đấu với Real Sociedad. Ảnh: Internet.

Nhưng điểm nhấn của trận đấu xảy ra ở phút 57, tình huống tạo ra pha đá phạt đền sau đó. Cựu cầu thủ Man City David Silva có pha sút xa từ ngoài vòng cấm, trung vệ Lisandro Martinez đã có nỗ lực cản phá pha dứt điểm này.

Trọng tài chính của trận đấu Marco di Bello đứng ở vị trí khá thuận lợi đã nhìn thấy bóng đập tay của Martinez khiến đường bóng bị cản lại nên quyết định thổi 11m cho Real Sociedad.

Các cầu thủ MU sau đó đã giải thích với trọng tài rằng bóng trước đó đã đập chân Martinez rồi mới chạm vào tay, đồng thời động tác tay của trung vệ người Argentina là tình huống tay vung ra một cách tự nhiên, đó không phải là một tình huống cố ý. Nhưng cuối cùng trọng tài vẫn phản bác ý kiến đó.

MU nhận phạt đền ‘oan’, đó là sự sai sót của trọng tài? 184489
Brais Mendez đã thực hiện thành công pha phạt đền mang lại chiến thắng cho Sociedad trước MU. Ảnh: Internet.

Theo quy định cập nhật năm 2019 từ Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB), cơ quan soạn thảo Luật bóng đá, trường hợp không bị thổi phạt lỗi bóng chạm tay nếu cầu thủ để bóng chạm tay gồm có 3 trường hợp:

Thứ nhất, bóng bật trực tiếp từ đầu, cơ thể, chân của cầu thủ đó trước khi chạm tay

Thứ hai, bóng bật trực tiếp từ đầu, cơ thể, chân của một cầu thủ khác đứng gần

Thứ ba, tay ở gần cơ thể và không làm cho cơ thể to ra bất thường.

Nhưng có lẽ, tình huống đó nhiều khả năng trọng tài chính Marco di Bello đã cho rằng động tác tay của Lisandro Martinez khiến cơ thể to ra bất thường để có thêm ưu thế cản trở cú sút.

Phong độ đang bay cao, Arsenal nhận tin vui ‘bất ngờ’

Liverpool vô địch Europa League 2022/23?

Lisandro Martinez lập công giúp Ajax đánh bại Utrecht. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT