Quảng cáo

Bốc thăm Champions League 2022/23: Kịch bản 'điên rồ' xuất hiện?

Thứ năm, 25/08/2022 21:04 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều khả năng sẽ có một ‘bảng tử thần’ ở Champions League năm nay sau nhiều diễn biến bất ngờ đã xảy ra ở các giải VĐQG mùa trước

Nghe nội dung bài viết

Vào lúc 23h hôm nay theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm Champions League sẽ được diễn ra. Giống với các năm, thể thức thi đấu C1 sẽ không thay đổi so với những năm trước, vẫn là 32 đội bóng chia ra làm 8 bảng. Mỗi bảng đấu sẽ có 4 đội bóng tham gia, sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt và chọn ra 2 đội đứng đầu để vào vòng trong thi đấu. Đội thứ 3 sẽ xuống Europa League để thi đấu.

32 cái tên đã được xác định và đã được chia đều ra thành các nhóm hạt giống. Trong đó nhóm 1 và nhóm 2 nhận được nhiều sự chú ý với những cái tên ‘sừng sỏ’. Real Madrid, Man City, AC Milan, Frankfurt là những đội bóng lần lượt vô địch các giải đấu VĐQG, Europa League để đẩy các đội mạnh xuống hạt giống nhóm 2.

Hinh anh 32 doi tai champions League 2022/23
32 đội bóng sẽ góp mặt tại Champions League 2022/23. Ảnh: Internet.

 Quy định của UEFA không cho phép các đội cùng một quốc gia nằm chung một bảng đấu, chính vì thế chúng ta sẽ rất nhiều khả năng chứng kiến Real Madrid (nhà vô địch C1), Man City (nhà vô địch NHA) có khả năng sẽ nằm chung bảng với những cái tên như Barcelona, Liverpool, Chelsea hay Juventus.

Sẽ có một số trường hợp xảy ra để tạo nên một bảng đấu tử thần đáng được chờ đợi

Dự đoán bốc thăm Champions League 2022/23: Kịch bản điên dồ sẽ xảy ra 176920
Kịch bản dự đoán Champions League có thể xảy ra. Ảnh: Internet.

Nhìn vào bảng đấu này, có thể nhận ra ngay bảng C chính là bảng đấu tử thần khi xuất hiện với bốn cái tên vô cùng mạnh tại giải vô địch quốc gia của họ. Bayern Munich và Liverpool sẽ là hai đại diện được đánh giá cao trong bảng đấu này đó là sự gặp mặt của siêu sao Mane với đội bóng cũ của mình. Bên cạnh đó cũng sẽ là sự trở lại sân vận động Nou camp của Messi khi nằm cùng bảng G với PSG. Duyên nợ của hai đội là không phải bàn cãi, khi CĐV công viên các hoàng tử vẫn không thể quên được màn lội ngược dòng lịch sử của Barcelona trước đội bóng của mình, dù cho lượt đi đã dẫn đến 4-0.

Một bảng đấu nữa dự là sẽ rất hấp dẫn là bảng H, khi xuất hiện 3 cái tên cực mạnh là Man City, Juventus và Dortmund.

Dự đoán bốc thăm Champions League 2022/23: Kịch bản điên dồ sẽ xảy ra 176921
Kịch bản dự đoán Champions League có thể xảy ra. Ảnh: Internet.

Đến với dự đoán bảng đấu này, chúng ta có thể đổ dồn vào bảng A và bảng G khi có sự góp mặt của 3 ông lớn ở mỗi bảng. Với bảng A, đó sẽ là cuộc chạm trán giữa Haaland với đội bóng cũng Dortmund, hay cũng là cuộc hội ngộ giữa Pep Guardiola với đội bóng cũ Barcelona tại Champions League sau 6 năm. Bayern, Chelsea và Napoli cũng là bảng đấu gây sự hứng thú cho người xem. Có lẽ bảng D sẽ là bảng đấu cân bằng nhất cho 4 đội vì cả 4 đội đều có tình hình lực lượng không quá vượt trội so với các đội còn lại.

Dự đoán bốc thăm Champions League 2022/23: Kịch bản điên dồ sẽ xảy ra 176922
Kịch bản dự đoán Champions League có thể xảy ra. Ảnh: Internet.

Trong trường hợp này, có thể thấy được tại bảng D sẽ tái hiện lại trận chung kết lịch sử C1 năm 2005 giữa AC Milan và Liverpool. Đây cũng được xem như bảng tử thần của giải đấu. Một số cặp đấu hấp dẫn khác như Real Madrid đối đầu Chelsea, The Blues chắc không thể quên trận thua cay cú trước chính Real trong mùa giải năm trước. Hay Bayern với Juventus, 2 ông kẹ đã thống trị giải đấu quốc gia của mình trong suốt một thập kỷ vừa qua.

Dự đoán bốc thăm Champions League 2022/23: Kịch bản điên dồ sẽ xảy ra 176923
Kịch bản dự đoán Champions League có thể xảy ra. Ảnh: Internet.

Ở kịch bản này, ta có thấy rõ được bảng A nơi xuất hiện 3 cái tên sừng sỏ Bayern Munich, Barcelona và Inter Milan. Chắc hẳn đội bóng xứ Catalan không thể quên được trận thua muối mặt 8-2 trước Hùm xám tại Champions League. Với sự bổ sung Lewandowski vào đội hình, Barcelona sẽ tự tin gỡ lại món nợ đã ôm trong suốt những năm qua. Bảng B sẽ được đánh giá là bảng đấu cân bằng nhất khi không có cái tên nào quá nổi trội để vượt lên các đội bóng còn lại.

Dự đoán bốc thăm Champions League 2022/23: Kịch bản điên dồ sẽ xảy ra 176924
Kịch bản dự đoán Champions League có thể xảy ra. Ảnh: Internet.

Có thể thấy rõ ở dự đoán này, trận chung kết lịch sử Champions League giữa Real Madrid và Liverpool mùa giải 2017/18 và mùa giải 2021/22 sẽ được tái hiện lại ở bảng F. The Kop đã đau đớn nhìn đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha cả 2 lần vượt qua mình và nâng cao danh hiệu C1. Bảng E là bảng đấu cân bằng nhất, khi tương quan lực lượng giữa các đội đều như nhau, có lẽ mọi ánh mắt sẽ đổ dồn vào bảng C và H, khi đây được xem là hai bảng đấu tử thần.

Trên đây là toàn bộ dự đoán về các bảng đấu có thể sẽ xảy ra tại Champions League mùa giải 2022/23, chúng ta hãy cùng chờ xem vào tối hôm nay, liệu sẽ có một kịch bản bảng đấu tử thần nào có thể xảy ra.

Nóng: Đội hình xuất sắc nhất Champions League 2021/22 bị rò rỉ, xuất hiện nhiều cái tên bất ngờ

Đối trọi MU, Tottenham ‘thôn tính' mua cả Châu Âu

Real Madrid ăn mừng sau chiếc vô địch Champions League 2021/22. Nguồn: Dugout.
Author Thethao247.vn Đình Linh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT