Quảng cáo

Xác định thời điểm nhà Glazer có thể 'bật bãi' khỏi MU

Thứ bảy, 13/08/2022 12:31 PM (GMT+7)
A A+

Từ khi nhà Glazer tiếp quản Mu vào năm 2005, thành tích của đội bóng có biệt danh 'Quỷ đỏ' ngày càng đi xuống, đặc biệt là sau sự ra đi của Sir Alex Ferguson Những căng thẳng, tranh cãi, biểu tình đã nổ ra. Trận đấu với Liverpool có thể là bước ngoặt quan trọng có thể chấm dứt triều đại của những ông chủ người Mỹ này tại MU.

Nghe nội dung bài viết

Trước trận đấu MU vs Brighton, nhiều CĐV của 'Quỷ đỏ' đã tổ chức biểu tình nhắm vào gia đình nhà Glazer - những người đang sở hữu Man Utd. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-2 dành cho MU giống như 'giọt nước tràn ly' của làn sóng tẩy chay những tỷ phú người Mỹ.

Trận đấu với Liverpool ngày 23/8 trên sân nhà Old Trafford sắp tới có thể là điểm bước ngoặt với những chủ sở hữu người Mỹ. Chắc chắn không một Manucian nào có thể quên thất bại với tổng tỷ số... 0-9 trước 'The Kop' ở mùa giải trước. Thậm chí các CĐV Man Utd còn lên kế hoạch bỏ trống khán đài tại sân Old Trafford nhằm tạo áp lực cho nhà Glazer.

nha glazer co the bat bai khoi mu neu thua liverpool
Trận thua 1-2 trước Brighton như giọt nước tràn ly giữa CĐV 'Quỷ đỏ' với những ông chủ tại MU. Ảnh: Internet

Liệu cơn ác mộng của mùa giải năm ngoái trước Liverpool có thể tái diễn thêm một lần nữa ở trận đấu sắp tới. Còn nhớ ở mùa giải năm ngoái, trận đấu MU vs Liverpool đã bị hoãn vì làn sóng chỉ trích của các CĐV 'Quỷ đỏ' lên cao đến mức họ tràn vào sân trước giờ bóng lăn.

Rõ ràng, bầu không khí trước trận tiếp đón Liverpool đang nhuốm màu xám xịt. Việc các CĐV biểu tình, bạo động hay phá phách trước trận đấu thường ảnh hưởng rất lớn tới hình ảnh truyền thông và hình ảnh nội bộ CLB.

nha glazer co the bat bai khoi mu neu thua liverpool
Các Manucian lên kế hoạch bỏ trống sân Old Trafford trong trận đấu với Liverpool nhằm gây áp lực lên nhà Glazer. Ảnh: Internet

10 năm là khoảng thời gian kể từ ngày gia đình Glazer đưa Man Utd lên sàn giao dịch chứng khoán New York. Cũng từ thời điểm đó, thành tích của 'Quỷ đỏ' ngày một sa sút dần, thậm chí, đã 5 năm rồi MU không thể giành lấy dù chỉ 1 danh hiệu.

Những nhà chuyên môn và người hâm mộ cho rằng tất cả những gì mà gia đình này quan tâm ở MU là tiền bạc hay lợi nhuận trên sàn chứng khoán, còn danh hiệu hay thành tích là những điều họ bỏ qua hoàn toàn. Do đó MU dần trở thành đội bóng sống trong ánh hào quang quá khứ.

nha glazer co the bat bai khoi mu neu thua liverpool
Đã 9 năm kể từ ngày Sir Alex rời 'Nhà hát của những giấc mơ' và MU cũng suy yếu kể từ ngày đó. Và cũng đã 5 năm rồi, 'Quỷ đỏ' không thể chạm tay vào dù chỉ là một danh hiệu. Ảnh: Internet

Ian Stirling, phó chủ tịch MUST (Hội CĐV của MU) chia sẻ với Goal ở mùa giải 2021/2022 như sau: "MU phải thay đổi, nhất định cần phải thay đổi. Chúng ta cần duy trì áp lực lên những người lãnh đạo đội bóng, bọn họ phải cải cách, làm mới đội bóng. Vấn đề không chỉ nằm ở việc nhà Glazer cần rời đội bóng, mà chính chúng ta cần giúp MU có tương lai tốt đẹp hơn, đảm bảo quyền lợi cho các CĐV."

Chắc chắn, làn sóng biểu tình từ các Manucian sẽ không dừng lại chừng nào thành tích của MU còn tiếp tục đi xuống. Một trận thua đậm, hoặc thậm chỉ chỉ là một trận thua trước Liverpool sẽ đẩy mối quan hệ giữa các CĐV MU với nhà Glazer đến tình trạng 'tức nước vỡ bờ'.

Đây, đáp án cho câu hỏi: 'Ronaldo với Messi, ai giỏi hơn?'

Đội hình mạnh nhất MU đấu Brentford: Ronaldo đá chính!

Khi đến MU, Sir Alex Ferguson đã biến đội bóng này trở thành đối trọng số một của Arsenal hùng mạnh. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Mu Nhà Glazer MU vs Liverpool Biểu tình EmptyOldTrafford
Xem thêm
TIN NỔI BẬT