Quảng cáo

Mất 'tổng tư lệnh' Zinchenko, Man City lên kế hoạch 'trả đũa' Arsenal

Thứ sáu, 12/08/2022 13:12 PM (GMT+7)
A A+

Man City lên kế hoạch chiêu mộ hậu vệ cánh trái Kieran Tierney của Arsenal trong những ngày còn lại của TTCN hè 2022 sau khi để đối thủ 'cướp' mất Oleksandr Zinchenko vào tháng trước.

Nghe nội dung bài viết

Đội bóng của HLV Pep Guardiola đang rất cần bổ sung một hậu vệ cánh trái vào đội hình sau khi để cầu thủ người Ukraine Oleksandr Zinchenko gia nhập Arsenal vào tháng trước. Cầu thủ người Ukraine đã giành được bốn chức vô địch Premier League trong thời gian thi đấu tại sân vận động Etihad và có trận ra mắt Arsenal trong trận thắng mở màn với tỷ số 2-0 trước Crystal Palace vào thứ Sáu tuần trước.

Zinchenko bắt đầu trận đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái cùng với Benjamin White, Gabriel và William Saliba trong hàng thủ, trong khi Tierney phải ngồi dự bị. Tuyển thủ Scotland vào sân ở hiệp 2 khi Arsenal giành trọn ba điểm nhờ bàn mở tỷ số của Gabriel Martinelli và bàn phản lưới nhà của Marc Guehi.

man city mua tierney
Zinchenko đã gia nhập Arsenal và nhanh chóng hòa nhập với đội bóng mới. Ảnh: Internet

Theo The Telegraph , Man City có thể chuyển sang Tierney, một hậu vệ trái đã được kiểm chứng ở Premier League, thay vì những cầu thủ có ít hoặc không có kinh nghiệm thi đấu ở Anh. Những ngày gần đây, họ được liên hệ rất nhiều với việc chiêu mộ Sergio Gomez của Anderlecht, với các báo cáo cho thấy Man City đã đồng ý một thỏa thuận với cầu thủ người Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, mặc dù đã có được sự phục vụ của hậu vệ Sergio Gomez, nhưng cánh trái của Man City vẫn khá mỏng và không loại trừ khả năng HLV Pep Guardiola sẽ tiếp tục 'đi chợ' nhằm nâng cấp siêu đội hình của mình. Được biết, Guardiola là một người rất ngưỡng mộ cựu hậu vệ Celtic.

Dù phải vật lộn với chấn thương, cầu thủ 25 tuổi vẫn có tầm ảnh hưởng lớn đối với Pháo thủ ở mùa giải trước và ghi được 4 bàn thắng sau 22 trận tại giải VĐQG. Khi Tierney vắng mặt, 'Pháo thủ' ngay lập tức trở nên mỏng manh dễ vỡ với con số thua 7/16 trận mà anh không góp mặt.

man city mua tierney
Đội hình của Pep đang thiếu hụt số lượng hậu vệ cánh, mặc dù đã có Sergio Gomez song như thế là chưa đủ. Tierney với kinh nghiệm thi đấu tại Ngoại hạng Anh của mình hoàn toàn phù hợp với triết lý của Pep. Ảnh: Internet

Man City đang khao khát một sự bổ sung chất lượng khác ở vị trí hậu vệ trái, khi Joao Cancelo và Kyle Walker là cặp cánh duy nhất mà Pep có hiện tại. Nathan Ake và John Stones đã có thể thực hiện nhiệm vụ ở hai bên cánh khi được yêu cầu nhưng chỉ ở mức tròn vai, do đó Guardiola muốn bổ sung một cầu thủ thuần vai trò hậu vệ cánh. Tierney được xem là sự thay thế lý tưởng cho Zinchenko.

Nghe lời vợ, De Jong từ chối Chelsea để quyết định tương lai đầy bất ngờ

Tạm biệt 'cơn ác mộng' McFred, MU sắp đón 'siêu máy quét' Ngoại hạng Anh

Siêu phẩm của Tierney khi còn thi đấu cho Celtic. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Man City Tierney Arsenal Oleksandr Zinchenko Tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT