Quảng cáo

Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu: Sao Real độc chiếm, De Bruyne liệu có cửa?

Thứ sáu, 12/08/2022 23:02 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây nhất, LĐBĐ châu Âu (UEFA) đã công bố danh sách rút gọn 3 cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2021/2022. Trong số 3 cầu thủ này, Real Madrid chiếm ưu thế với bộ đôi Karim Benzema và Thibaut Courtois, trong khi đó Man City chiếm một vị trí với trường hợp của Kevin De Bruyne.

Nghe nội dung bài viết

Trong chiến dịch chinh phục La Liga và Champions League mùa giải vừa qua, Karim Benzema và Thibaut Courtois đóng vai trò quan trọng trong hành trình kỳ diệu này. Do đó không khó hiểu khi bộ đôi này được đề cử ở danh sách rút gọn top 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Bên cạnh đó, ngôi sao đang khoác áo Manchester City là Kevin De Bruyne cũng góp mặt trong danh sách này sau một năm thi đấu xuất sắc trong màu áo Man City.

Với Benzema, người đã ghi 44 bàn chỉ sau 46 trận, trong đó có rất nhiều bàn thắng quan trọng ở lượt trận Knock out giúp cho Real Madrid chinh phục danh hiệu Champions League lần thứ 14, đồng thời cầu thủ người Pháp cũng khẳng định anh là chân sút xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng, Benzema được cho là người đang dẫn đầu.

lo top 3 cau thu xuat sac nhat chau au
De Bruyne sẽ cạnh tranh với hai ngôi sao của Real Madrid là Benzema và Courtois trong cuộc đua giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Ảnh: UEFA.com

Benzema quan trọng là vậy, nhưng có một người cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong chiến tích mùa giải vừa qua, đó là thủ thành Thibaut Courtois. Trong khung gỗ của Real Madrid, thủ môn người Bỉ đã có một mùa giải thăng hoa, nhất là màn trình diễn siêu hạng trong trận chung kết Champions League với Liverpool, nơi mà anh đã từ chối toàn bộ cơ hội của các chân sút bên phía The Kop.

Đối trọng của bộ đôi cầu thủ Real Madrid là đồng hương của Thibaut Courtois, tiền vệ Kevin De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đã ghi được 15 bàn thắng và có được 8 pha kiến ​​tạo giúp Man City bảo vệ thành công chức vô địch Premier League, đồng thời anh cũng là nhân tố chủ chốt giúp nửa xanh thành Manchester tiến đến bán kết Champions League.

lo top 3 cau thu xuat sac nhat chau au
Benzema là người đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu này khi có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trong mùa giải vừa qua. Ảnh: Internet

Đáng tiếc nhất trong danh sách rút gọn có lẽ là trường hợp của Mohamed Salah khi ngôi sao người Ai Cập đã thâu tóm các danh hiệu tại Ngoại hạng Anh như hiếc giày vàng Premier League, Giải thưởng kiến ​​tạo, Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA.

Danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất được bình chọn dựa trên màn trình diễn của các cầu thủ trên tất cả các giải đấu chứ không riêng gì tại đấu trường Champions League. Giải thưởng được bình chọn bởi các huấn luyện viên từ các đội tham dự Champions League, Europa League và Europa Conference League mùa trước, cũng như một nhóm các nhà báo được lựa chọn. Năm ngoái, người giành giải thưởng này là tiền vệ Jorginho của Chelsea. Đáng chú ý, Kevin De Bruyen cũng lọt vào top 3 danh sách này mùa giải trước.

lo top 3 cau thu xuat sac nhat chau au
Liệu có cơ hội nào cho Kevin De Bruyne khi anh đang tỏ ra thất thế trước Benzema và Courtois. Ảnh: Internet

Cùng với danh hiệu cầu thủ nam xuất sắc nhất châu Âu, ba HLV Carlo Ancelotti, Pep Guardiola và Jurgen Klopp sẽ cạnh tranh để tìm ra ai là HLV xuất sắc nhất năm của UEFA.

Nghe lời vợ, De Jong từ chối Chelsea để quyết định tương lai đầy bất ngờ

Đây, đáp án cho câu hỏi: 'Ronaldo với Messi, ai giỏi hơn?'

Benzema ngoài việc ghi bàn còn thể hiện xuất sắc trong khâu kiến tạo. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Real Benzema Courtois Man City De Bruyne Real Madrid cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo