Quảng cáo

Vượt mặt Ronaldo, Haaland lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ bảy, 17/09/2022 23:46 PM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng vào lưới Wolverhampton, Erling Haaland lại xô đổ thêm một kỷ lục nữa tại Ngoại hạng Anh.

Nghe nội dung bài viết

Hành quân tới sân Molineux của Wolves, Man City hướng tới mục tiêu giành 3 điểm nhằm vượt Arsenal. Và thầy trò Pep Guardiola dễ dàng đả bại 'Bầy sói' để hoàn thành mục tiêu. Điểm nhấn của trận đấu không nằm ở tỷ số mà ở pha vào bóng kinh hoàng của Collins với Jack Grealish.

Man City chơi thong dong và thậm chí họ mở tỷ số chưa đầy một phút bóng lăn. Jack Grealish là người đệm bóng cận thành thành công sau đường căng ngang như đặt của Kevin De Bruyne.

Vượt mặt Ronaldo, Haaland lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh 188972
Jack Grealish ghi bàn mở tỷ số cho Man City, chấm dứt chuỗi trận tịt ngòi. Ảnh: Internet

Cũng chỉ 12 phút sau đó, Erling Haaland điền tên lên bảng tỷ số bằng pha sút xa không thể cản phá. Đây đã là bàn thắng thứ 11 của tiền đạo người Na Uy chỉ sau 7 lần ra sân. Ngay cả một Ronaldo đầy vĩ đại cũng phải mất tới 18 trận để ghi được 11 bàn ở mùa giải hay nhất tại Ngoại hạng Anh 2007/2008 của mình.

Với bàn thắng này, Haaland chính thức xô đổ kỷ lục ghi 11 bàn nhanh nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Trước đó, những người nắm giữ kỷ lục này là Papiss Cisse, Mick Quinn và Diego Costa - chân sút phải ngồi ngoài trận đấu này.

Vượt mặt Ronaldo, Haaland lập kỷ lục chưa từng có trong lịch sử Ngoại hạng Anh 188973
Haaland lại ghi bàn trong trận đấu này. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, 3 cầu thủ trên cần tới 10 trận để ghi 11 bàn, trong khi Erling Haaland chỉ cần 7 trận để hoàn thành cột mốc 11 bàn. Haaland không chạm bóng nhiều, sút cũng không nhiều nhưng gần như mỗi khi dứt điểm, cầu thủ người Na Uy sẽ có bàn thắng.

Hết trận, Man City dành thắng lợi 3-0 trước Wolves và leo lên vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng. Nếu cứ đá như thế này, danh hiệu Ngoại hạng Anh năm nay sẽ lại khó thoát khỏi tay nửa xanh thành Manchester.

Xavi tuyên bố không nể nang 'tình xưa nghĩa cũ', nhóm 'cừu đen' hết đường làm càn

Messi chính thức hạ bệ Ronaldo, khẳng định đẳng cấp số 1 thế giới

Man City và Haaland đang thể hiện phong độ hủy diệt trong mùa giải năm nay. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT