Quảng cáo

Tuyên bố chưa giải nghệ, Messi nhận 'ưu ái đặc biệt' từ HLV Scaloni

Thứ ba, 20/12/2022 16:27 PM (GMT+7)
A A+

Sau chức vô địch World Cup 2022, Lionel Messi bất ngờ rút lại tuyên bố giải nghệ trong màu áo ĐTQG Argentina và điều này làm HLV Scaloni hết sức vui mừng.

Nghe nội dung bài viết

Như vậy, 36 năm dài chờ đợi danh hiệu World Cup của người dân Argentina đã được đền đáp xứng đáng bằng thắng lợi đầy nghẹt thở trước người Pháp trong trận chung kết trên sân Lusail.

Trước đó, Lionel Messi - ngôi sao quan trọng bậc nhất trong đội hình Argentina đã tuyên bố rằng World Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng của anh trong màu áo ĐT Argentina, và do đó trận chung kết với ĐT Pháp nhiều khả năng sẽ là trận đấu cuối cùng của Messi.

Tuyên bố chưa giải nghệ, Messi nhận 'ưu ái đặc biệt' từ HLV Scaloni 234106
Cuối cùng, Messi cũng hoàn thành bộ sưu tập danh hiệu của mình. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, sau trận đấu, Messi bất ngờ rút lại tuyên bố về việc giải nghệ trong màu áo ĐT Argentina. Vì vậy các cổ động viên rất vui mừng vì còn có thể chứng kiến Messi tung hoành tại đấu trường quốc tế. Không chỉ các cổ động viên, HLV Lionel Scaloni chắc hẳn là người vui mừng nhất sau tuyên bố này của Messi.

Dù chưa chắc tuyên bố trên của Messi là thật hay chỉ được nói ra trong lúc ăn mừng, nhưng HLV Lionel Scaloni đã yêu cầu LĐBĐ Argentina giữ nguyên áo số 10 của Messi: "Tôi nghĩ LĐBĐ Argentina nên giữ chiếc áo số 10 để chuẩn bị cho World Cup tiếp theo nếu anh ấy (Messi) cảm thấy thích thi đấu."

Tuyên bố chưa giải nghệ, Messi nhận 'ưu ái đặc biệt' từ HLV Scaloni 234107
HLV Lionel Scaloni muốn giữ chiếc áo số 10 chờ ngày Messi quay trở lại. Ảnh: Internet

"Anh ấy có quyền làm bất cứ điều gì anh ấy muốn trong sự nghiệp của mình. Những gì anh ấy truyền đạt cho các đồng đội thật đáng kinh ngạc. Tôi chưa bao giờ thấy một người có ảnh hưởng như vậy trong phòng thay đồ."

Ngoài ra, HLV Scaloni cũng tiết lộ cuộc nói chuyện giữa ông và Messi sau trận chung kết Copa America năm 2019, thời điểm Argentina đánh bại Brazil. HLV Scaloni cho biết:

"Sau khi chúng tôi đánh bại Brazil, tôi đã nói chuyện với Messi và giải thích chúng tôi có một nhiệm vụ lớn trước mắt, mọi người từ đất nước của chúng tôi bắt đầu tin vào cơ hội dự World Cup của chúng tôi, để hy vọng, và áp lực từ đó cũng gia tăng."

Tuyên bố chưa giải nghệ, Messi nhận 'ưu ái đặc biệt' từ HLV Scaloni 234108
Messi khẳng định anh sẽ chưa rời khỏi ĐT Argentina. Ảnh: Internet

"Messi khi đó nói với tôi rằng chúng tôi phải tiếp tục, không có gì khác quan trọng' và điều đó đã thúc đẩy tôi rất nhiều về mặt tinh thần. Và đó cũng là lúc tôi nhận ra rằng chúng tôi sắp đạt được một điều gì đó lớn lao."

Với danh hiệu World Cup 2022, Argentina đã có ngôi sao thứ 3 trên ngực áo và và với cá nhân Lionel Messi, chức vô địch World Cup đã khẳng định vị thế của M10, qua đó cũng chấm dứt cuộc đua giữa anh và Cristiano Ronaldo.

Giành đỉnh cao World Cup, Messi nhận đặc ân chưa từng có trong sự nghiệp

Sếp lớn ủng hộ Graham Potter, Chelsea chốt 3 sao khủng trong 1 tuần

Những kỷ lục được phá bởi Messi tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Những kỷ lục được phá bởi Messi tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT