Quảng cáo

Giành đỉnh cao World Cup, Messi nhận đặc ân chưa từng có trong sự nghiệp

Thứ hai, 19/12/2022 20:01 PM (GMT+7)

Góp công lớn trong việc giúp Argentina giành World Cup sau 36 năm chờ đợi, Messi sắp được xuất hiện trên tờ tiền mệnh giá lớn nhất của Argentina.

Nghe nội dung bài viết

Đã 36 năm kể từ lần cuối người Argentina được ăn mừng chức vô địch World Cup dưới sự dẫn dắt của cố huyền thoại Diego Maradona và sau nhiều năm ròng chờ đợi, hậu bối Lionel Messi mới thêm một lần giúp đội bóng xứ Tango sống trong niềm hạnh phúc.

Chiến dịch World Cup 2022 đã khép lại với Argentina và cá nhân Messi theo cách không thể điên rồ hơn. Mở màn với trận thua Ả Rập Xê Út nhưng thầy trò HLV Lionel Scaloni đã đứng dậy nhanh chóng và đi một mạch tới trận chung kết.

Vô địch World Cup 2022, Messi nhận đặc ân chưa từng có trong sự nghiệp 233817
Danh hiệu World Cup 2022 đầy xứng đáng với Lionel Messi. Ảnh: Internet

Cuối cùng, sau khi khép lại 120 phút đầy kịch tính trên sân Lusail, Argentina đã hạ gục người Pháp trên chấm 11 mét để giành World Cup 2022 theo cách rất ngoạn mục. Trong chiến tích ấy, bộ đôi Lionel: Lionel Messi và ông thầy Lionel Scaloni đóng vai trò to lớn.

Với một đất nước coi bóng đá như tôn giáo, Argentina đương nhiên đang rất hạnh phúc với những gì ĐTQG đã làm được. Theo báo chí xứ Tango, ngay sau khi giành chức vô địch World Cup 2022, ngân hàng trung ương nước này đã họp khẩn nhằm tìm cách tri ân chiến tích thầy trò HLV Scaloni.

Vô địch World Cup 2022, Messi nhận đặc ân chưa từng có trong sự nghiệp 233818
Cuối cùng sự nghiệp của El Pulga cũng trọn vẹn. Ảnh: Internet

Theo đó, cuộc họp này bao gồm các nội dung chính như tiền thưởng cho các cầu thủ, cách tri ân và quan trọng nhất đó là việc Lionel Messi cùng HLV Scaloni sẽ được in lên tờ tiền 1000 peso Argentina - có mệnh giá cao nhất trong thang tiền tệ ở Argentina.

Trước đó, Argentina cũng từng phát hành các tờ tiền cho các dịp đặc biệt như chức vô địch World Cup 1978, kỷ niệm 50 ngày mất của Eva Peron (cố đệ nhất phu nhân Argentina) và nhiều khả năng là hình ảnh Messi cùng Scaloni năm 2022.

Vô địch World Cup 2022, Messi nhận đặc ân chưa từng có trong sự nghiệp 233819
Với thành tích giành được, thầy trò Lionel Messi và Lionel Scaloni sẽ được in lên tờ tiền mệnh giá 1000 peso Argentina bản giới hạn. Ảnh: Internet

Mặt trước tờ tiền sẽ được in hình Lionel Messi, mặt sau in hình HLV Scaloni. Tuy nhiên, do sự đặc biệt của tờ tiền này, nó sẽ chỉ được in giới hạn.

Nghi vấn trọng tài ưu ái Pháp, tước danh hiệu vua phá lưới của Messi

CHÍNH THỨC: Benzema thông báo giã từ đội tuyển Pháp

Những kỷ lục được phá bởi Messi tại World Cup 2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT