Quảng cáo

Người phá giải lời nguyền số 9 Chelsea: Không phải Ronaldo, Costa vẫn kém cái tên này

Thứ năm, 22/09/2022 15:16 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea trong kỷ nguyên Roman Abramovich có thể thành công về mặt danh hiệu, nhưng có một sự thật đáng sợ về số 9 tại Stamford Bridge khiến bất cứ tiền đạo nào cũng phải đắn đo khi quyết định nhận số áo này.

Nghe nội dung bài viết

Kể từ khi sở hữu Chelsea vào năm 2003, Roman Abramovich đã đổ không biết bao nhiêu tiền bạc và tâm huyết vào The Blues để biến đội bóng này trở thành một trong những thế lực không chỉ trong phạm vi nước Anh mà còn trên bình diện toàn châu Âu. 19 năm với 21 danh hiệu là đủ để thấy lịch sử Chelsea đã sang trang như thế nào dưới triều đại của tỷ phú người Nga.

Người phá giải lời nguyền số 9 Chelsea: Không phải Ronaldo, Costa vẫn kém cái tên này 191449
Abramovich là ông trùm kinh doanh dầu mỏ, mua hẳn một CLB, và nói mình làm tất cả “vì niềm vui”. Báo chí xứ sở sương mù ngày đó lao vào bới móc Abramovich. Ảnh: Internet

Roman Abramovich từng nói ông mua Chelsea "cho vui", và đạt được những danh hiệu là điều khiến ông cảm thấy hạnh phúc. Roman Abramovich từng bỏ ngoài tai với những chỉ trích ông vì phát ngôn mua Chelsea "cho vui".

Abramovich muốn Chelsea có danh hiệu, nhưng đồng thời lối đá phải cuốn hút, rực lửa mà người ta vẫn hay gọi là "sexy football". Nhưng kỳ lạ thay, Chelsea của Abramovich lại đi ngược lại mong muốn của ông khi 19 năm qua, đội bóng này nổi tiếng với lối chơi chắc chắn, phòng ngự khoa học và đôi khi xù xì, thô ráp.

Roman Abramovich muốn Chelsea chơi thứ bóng đá đẹp nên trong suốt 19 năm quản lý đội bóng, Chelsea của ông đã mang về không biết bao nhiêu tiền đạo để phục vụ yêu cầu đó. Số 9 là số áo của một tiền đạo, của một người dẫn dắt hàng công và nhắc đến số 9 là nhắc tới những cầu thủ kiệt xuất như Benzema, Lewandowski,... Xa hơn nữa là những Eto'o, Kluivert, Batistuta...

Người phá giải lời nguyền số 9 Chelsea: Không phải Ronaldo, Costa vẫn kém cái tên này 191468
Chẳng fan Chelsea nào có thể mường tượng được rằng danh hiệu FIFA Club World Cup là lần cuối họ thấy Roman Abramovich nâng cao danh hiệu cùng The Blues. Ảnh: Internet

Nhưng ở Chelsea lại không như vậy. Nhắc đến số 9 là nhắc đến sự thất vọng tràn trề. Kể từ khi Abramovich mua lại Chelsea, đội bóng này không có nổi một số 9 nào "ra hồn". Những cái tên xuất chúng trên hàng công lại mang những số áo khác: Drogba (11), Diego Costa (19), Hazard (10), Anelka (39).

Và dần dần, chiếc áo số 9 tại Chelsea bị gắn mác lời nguyền, là số áo bị nguyền rủa bởi bất cứ ai khoác lên mình số 9 sẽ trở nên tầm thường so với khả năng của chính họ.

Người phá giải lời nguyền số 9 Chelsea: Không phải Ronaldo, Costa vẫn kém cái tên này 191456
Diego Costa là tiền đạo có thể coi là thành công gần nhất của Chelsea, nhưng người có cá tính mạnh, ngổ ngáo và bất cần như Costa cũng không dám mang áo số 9. Ảnh: Internet

Biết bao tiền đạo đã đến Chelsea với tâm thế của kẻ phá bỏ lời nguyền đó, nhưng chẳng một ai thành công. Từ những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm như Torres, Higuain, Falcao, Lukaku cho tới những cầu thủ trẻ đầy khát khao như Tammy Abraham, Morata...

Tuy nhiên, Jimmy Floyd Hasselbaink - cầu thủ cuối cùng mặc áo số 9 trước khi Abramovich đến Chelsea và được coi là số 9 thành công nhất trong lịch sử đội bóng với 70 bàn sau 139 lần ra sân cho rằng mùa giải này Chelsea có một cầu thủ sẵn sàng ghi 20 bàn một mùa và phá vỡ lời nguyền số 9.

Người phá giải lời nguyền số 9 Chelsea: Không phải Ronaldo, Costa vẫn kém cái tên này 191458
Một thời, người hâm mộ so sánh việc Lukaku hay Morata "ngon hơn". Và tại Chelsea, kết quả là cả hai đều thất bại toàn tập. Ảnh: Internet

Chia sẻ về chiếc áo số 9, cựu tiền đạo Chelsea cho hay:

"Ở Barcelona, Aubameyang thể hiện mình là chân sút đáng sợ bằng cách liên tục ghi bàn. Chelsea có được Aubameyang và đó là điều tốt cho 2 năm tới. Tại sao tôi chỉ đề cập đến việc Aubameyang tốt cho 2 năm tới chứ không phải 4 hay 5 năm. Bởi cậu ấy đến Chelsea muộn quá."

"Tôi biết Aubameyang đến Chelsea vì Tuchel còn ở đó. Nhưng là cầu thủ chuyên nghiệp, việc các HLV đến rồi đi là chuyện quá bình thường. Sự nghiệp của cậu ấy sẽ tiếp tục phát triển nhưng tất nhiên là Aubameyang cần chăm chỉ tập luyện."

Người phá giải lời nguyền số 9 Chelsea: Không phải Ronaldo, Costa vẫn kém cái tên này 191477
Jimmy Floyd Hasselbaink là cầu thủ thi đấu bùng nổ ở mùa giải 2002/2003 giúp Chelsea giành vé tham dự Champions League. Đó chính là bàn đạp để Roman Abramovich mua lại Chelsea. Ảnh: Internet

"Mặc dù chưa ghi được bàn nào nhưng Aubameyang mới chơi 2 trận cho Chelsea thôi. Tôi nghĩ điều này sẽ sớm đến thôi và thậm chí, Aubameyang sẽ vượt xa thành tích ghi 20 bàn của Diego Costa. Nhưng Chelsea vẫn chưa có một đội hình đủ sức để giành chức vô địch. Có lẽ họ chỉ có thể vào top 4 tại Premier League và tranh FA Cup hoặc tiến xa ở Champions League".

Thời điểm Chelsea sa thải HLV Tuchel và mời gọi Graham Potter, nhiều ý kiến cho rằng mối quan hệ giữa Tuchel và Todd Boehly bất đồng vì việc chiêu mộ Ronaldo. Nhưng giờ đây rất có thể trong mùa đông tới, The Blues sẽ tái kích hoạt thương vụ Ronaldo song thật khó để CR7 có thể phá vỡ lời nguyền số 9 bởi phong độ hiện tại của siêu sao người Bồ đang chạm đáy và số 9 bây giờ cũng đang được đảm nhận bởi Aubameyang.

Người phá giải lời nguyền số 9 Chelsea: Không phải Ronaldo, Costa vẫn kém cái tên này 191480
Không phải Ronaldo, người được Chelsea đem về mùa hè vừa qua là Aubameyang và họ hy vọng cầu thủ người Gabon có thể phá vỡ lời nguyền với chiếc áo số 9. Ảnh: Internet

Aubameyang tới Chelsea với nhiệm vụ thay thế Romelu Lukaku được cho mượn sang Inter. The Blues vẫn đang là mảnh đất dữ với các tiền đạo khi Timo Werner cũng vừa bị bán lại cho RB Leipzig sau 2 mùa gây thất vọng.

'Sớm thôi, Chelsea sẽ tống cổ Graham Potter ra đường'

Todd Boehly nổi cơn giận dữ vì Roman Abramovich

Danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên của Chelsea dưới thời Roman Abramovich. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT