Quảng cáo

Thi đấu bết bát, MU vẫn có hành động khiến Ronaldo và triệu fan ấm lòng

Thứ năm, 11/08/2022 09:24 AM (GMT+7)
A A+

Các CĐV của 'Quỷ đỏ' những ngày gần đây đã phản đối thương vụ Arnautovic tới MU. Ngay lập tức, BLĐ 'Quỷ đỏ' liền chấm dứt liên hệ với tiền đạo người Áo theo ý của các CĐV. Đây được xem như hành động nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của các Manucian trong thời gian qua, đồng thời được coi như một sự 'chiều chuộng' dành cho ngôi sao lớn nhất của đội bóng: Cristiano Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Sau thất bại trước Brighton trong trận đấu mở màn tại Ngoại hạng Anh, MU ngay lập tức hiểu ra họ vẫn cần bổ sung lực lượng. Cầu thủ được HLV Ten Hag nhắm tới là Marko Arnautovic - học trò cũ của ông khi cả 2 còn làm việc tại FC Twente. Cầu thủ người Áo chắc chắn không xa lạ gì môi trường Premier League khi anh từng thi đấu tại đây trong màu áo Stoke City và West Ham United.

MU đã gửi lời đề nghị trị giá 13 triệu euro nhằm thuyết phục Bologna nhả cầu thủ của mình. Đồng thời cầu thủ 33 tuổi cũng đã đề đạt nguyện vọng ra đi cho BLĐ đội bóng nước Ý. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford mới đây đã đột ngột chấm dứt theo đuổi thương vụ này.

Thi đấu bết bát, MU vẫn có hành động khiến Ronaldo và triệu fan ấm lòng
Trước sự phản đối của các CĐV, Man Utd đành chấp nhận gác lại thương vụ Arnautovic. Ảnh: Internet

Nguyên nhân bắt nguồn từ 2 lý do, lý do thứ nhất chính là việc các CĐV đã phản đối kịch liệt Marko Arnautovic. Họ thậm chí đã gửi email trực tiếp cho GĐĐH Richard Arnold vì lo ngại cầu thủ này ảnh hưởng tới hình ảnh của đội bóng. Mùa hè năm ngoái, Arnautovic dính cáo buộc phân biệt chủng tộc khi tham dự EURO.

Lý do thứ 2 nằm ở Cristiano Ronaldo. Theo trang Footballtransfers, Ronaldo được cho là không muốn BLĐ chiêu mộ Arnautovic vì lý do chuyên môn. Mặc dù liên tục đòi ra đi trong thời gian qua nhưng không thể phủ nhận, CR7 vẫn là siêu sao lớn nhất đội bóng hiện tại. Cứ nhìn cái cách MU thi đấu với Brighton trước và sau khi 'anh Bảy' vào sân là đủ hiểu Ronaldo vẫn còn quan trọng với hàng công MU đến nhường nào.

Thi đấu bết bát, MU vẫn có hành động khiến Ronaldo và triệu fan ấm lòng
Rõ ràng, Ronaldo vẫn còn vai trò rất quan trọng với MU. Kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu và tinh thần máu lửa là những gì các cầu thủ MU rất cần vào lúc này. Ảnh: Internet

Ronaldo cho biết anh muốn ra đi không phải vì không tôn trọng đội bóng, mà vì anh thất vọng với cách BLĐ thể hiện tham vọng thông qua các bản hợp đồng thường thường bậc trung. Và với Arnautovic, đây rõ ràng không phải một cái tên chất lượng để cạnh tranh sòng phẳng với bộ ba Chelsea - Man City - Liverpool. Hành động ngừng theo đuổi Arnautovic của BLĐ MU có thể xem là một bước đi khôn ngoan và thức thời.

Trước tình hình căng thẳng giữa CĐV và BLĐ MU đang lên cao, những người phụ trách công tác chuyển nhượng đành chấp nhận gác thương vụ này lại vì không muốn người hâm mộ nổi giận hơn nữa, đặc biệt là trong thời gian nhạy cảm như hiện tại.

mu ngung theo duoi arnautovic vi ronaldo
Ngoài ra, hai cái tên tiếp theo được đội chủ sân Old Trafford để mắt tới là Milinkovic-Savic và Adrien Rabiot. Ảnh: Internet

Với việc chấm dứt theo đuổi Arnautovic, đồng thời thất bại thương vụ Benjamin Sesko, Man Utd sẽ phải tìm kiếm một tiền đạo khác trong khi Ronaldo chưa đảm bảo tương lai, còn Martial bị chấn thương nặng. Cựu sao Chelsea - Alvaro Morata là cái tên được Ten Hag chỉ định.

Liên quan tới động thái chuyển nhượng, MU đang theo đuổi Adrien Rabiot nhưng gặp khó khăn khi mẹ cầu thủ người Pháp liên tục ngăn cản. Ngoài ra, một cái tên nữa nằm trong tầm ngắm của Quỷ đỏ, đó là tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic, người được định giá 68 triệu euro.

Đã tìm ra nguyên nhân lớn nhất làm MU sa sút

Đây, đáp án cho câu hỏi: 'Ronaldo với Messi, ai giỏi hơn?'

Arnautovic có màn trình diễn khá thuyết phục trong màu áo Bologna. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
MU Arnautovic Ronaldo Man Utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT