Quảng cáo

MU chốt mục tiêu thay Ronaldo, quyết tâm 'nổ' tiền đạo ghi mỗi trận 2 bàn

Thứ ba, 16/08/2022 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Sau một mùa giải thất vọng trong màu áo Juventus, Alvaro Morata trở về Atletico và tưởng như không còn chỗ đứng, song với phong độ ấn tượng ở thời điểm hiện tại, chân sút 29 tuổi được nhiều đội bóng lớn để mắt tới, đặc biệt là trường hợp của Man Utd. Hiện tại 'Quỷ đỏ' cần một chân sút dẫn dắt hàng công sau những lùm xùm chưa được giải quyết với Ronaldo.

Nghe nội dung bài viết

Một cơn khủng hoảng toàn diện đang diễn ra tại sân Old Trafford. Sau hai trận thua liên tiếp trước Brighton và Brentford, những điểm yếu đã bộc lộ trong đội hình của MU: hàng thủ mơ ngủ, hàng tiền vệ không làm tròn nhiệm vụ và đặc biệt là hàng công tỏ ra vô hại hoàn toàn.

mu hoi muon morata
MU thua đậm trước Brentford khiến cho nhiều vấn đề của đội bóng này bộc lộ một cách rõ ràng. Ảnh: Internet

Hiện tại, trong tay HLV Erik Ten Hag có 2 người cho vị trí tiền đạo cắm: Anthony Martial và Cristiano Ronaldo. Trong đó, một người chấn thương dài hạn, người còn lại liên tục có những động thái gây rối phòng thay đồ nhằm đòi ra đi.

Với trường hợp của Ronaldo, hai trận đã qua, CR7 đều ra sân và anh hoàn toàn tịt ngòi. Chủ nhân của 5 danh hiệu Quả bóng vàng có vẻ như không phù hợp với cách xây dựng đội bóng của HLV Erik Ten Hag. Thậm chí cầu thủ 37 tuổi còn công khai chống đối HLV người Hà Lan, tỏ ra bất mãn với cách chơi bóng mà ông đang xây dựng.

mu hoi muon morata
Morata từng có thời gian thi đấu không thành công trong màu áo Juventus và bị trả về đội bóng chủ quản Atletico Madrid. Ảnh: Internet

Nhìn chung, nhiệm vụ tăng cường cho hàng công là nhiệm vụ bắt buộc lúc này với 'Quỷ đỏ'. Theo các tờ báo ở Anh tiết lộ, MU những ngày vừa qua lần lượt liên hệ với các chân sút như Marko Arnautovic, Jamie Vardy, Raul de Tomas hay mới nhất là Alvaro Morata.

Thực ra những thông tin MU lên kế hoạch chiêu mộ Morata đã xuất hiện từ những ngày trước đó khi cầu thủ người Tây Ban Nha chưa trở về Atletico. Nhưng tình hình hiện tại đã trở nên cấp bách hơn rất nhiều với MU khi họ cần bổ sung gấp một tiền đạo cắm, đồng thời phong độ của Morata trong màu áo của Atletico Madrid vô cùng thuyết phục.

mu hoi muon morata
Tuy nhiên, tình hình hiện tại đã khác khi Morata đang thi đấu vô cùng bùng nổ trong màu áo đỏ trắng thành Madrid. Ảnh: Internet

Trong 3 trận gần nhất trong màu áo Atletico Madrid, Alvaro Morata đã ghi tới 6 bàn thắng (đạt hiệu suất 2 bàn/trận), trong đó phải kể tới cú hat-trick trước đội bóng cũ Juventus ở loạt trận giao hữu hay mới nhất là cú đúp vào lưới Getafe trong trận mở màn La Liga mùa giải 2022/2023. 

Theo tờ Daily Mail, nhiều khả năng MU sẽ gửi tới Atletico lời đề nghị mượn kèm điều khoản mua đứt chân sút 29 tuổi. Trên Transfermarkt, Morata được định giá 25 triệu euro, một mức giá nằm trong khả năng tài chính của 'Quỷ đỏ. Đây không phải lần đầu tiên MU tiếp cận với cầu thủ người Tây Ban Nha, trước đó năm 2017 MU từng tiến sát đến Morata, nhưng đội chủ sân Old Trafford bất ngờ "quay xe" sang Lukaku, còn Morata cập bến Chelsea.

mu hoi muon morata
MU hoàn toàn có thể nâng cấp hàng công với Morata. Ảnh: Internet

Về phần Atletico, mức lương của đội bóng này đã vượt khung, do đó họ muốn đẩy đi Morata nhằm giảm được gánh nặng 6,5 triệu euro/mùa. MU cần nhanh chóng xúc tiến thương vụ này trước khi các vấn đề tồn đọng trên hàng công đưa đội bóng này tụt lại quá xa trong cuộc đua vào Top 4.

Hy sinh 'tiền đạo một mùa', Simeone sẵn sàng giải cứu sự nghiệp Ronaldo

'Nối gót' Quang Hải, 'Messi Thái Lan' mở đường sang châu Âu chơi bóng

Màn trình diễn của Alvaro Morata trong màu áo Juventus mùa giải 2021/2022. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
MU Morata MU mượn morata Atletico Madrid
Xem thêm
TIN NỔI BẬT