Quảng cáo

Liên tục dính bê bối, trọng tài Mateu Lahoz nhận án phạt thích đáng

Thứ năm, 05/01/2023 23:28 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận đấu giữa Argentina vs Hà Lan tại World Cup 2022, trọng tài Mateu Lahoz tiếp tục gây tranh cãi với màn rút thẻ trận cầu Barcelona vs Espanyol và vị vua áo đen này đã nhận hình phạt từ BTC La Liga.

Thời gian gần đây, trọng tài người Tây Ban Nha - Mateu Lahoz nổi lên như một trong những "ông vua thẻ" khi chỉ trong 2 trận cầm còi gần nhất, vị vua áo đen đã rút ra tới 34 tấm thẻ.

Trong trận đấu giữa Barcelona và Espanyol tại La Liga, trọng tài Lahoz đã rút thẻ mà theo HLV Xavi miêu tả, đó là cách rút thẻ "vô tội vạ". Chỉ trong vòng 90 phút, trọng tài 45 tuổi đã rút tới 16 thẻ vàng cùng 2 thẻ đỏ. 

Điểm nhấn nằm ở 6 phút của nửa cuối hiệp hai khi Mateu Lahoz đã rút tới 5 thẻ vàng cùng 2 thẻ đỏ. Quyết định trên khiến ông nhận phải rất nhiều những sự chỉ trích.

Khiến Messi nổi giận, trọng tài Mateu Lahoz nhận án phạt thích đáng  239635
Trọng tài Mateu Lahoz đã tạo nên lịch sử khi rút thẻ vô tội vạ trong trận đấu giữa Argentina với Hà Lan tại World Cup 2022. Ảnh: Internet

Ngay lập tức ban tổ chức La Liga đã có quyết định dành riêng cho trọng tài Lahoz. Cụ thể, ông vua áo đen này sẽ không được bắt chính trong bất cứ trận đấu nào trong khuôn khổ vòng đấu thứ 16 La Liga cuối tuần này.

Tuy nhiên đây không phải lần đầu thế giới túc cầu phải nhắc tên vị trọng tài nghiêm khắc này. Trước đó, trọng tài này từng khiến toàn thế giới phải sững sờ khi tạo nên kỷ lục tại các vòng chung kết World Cup khi rút tới 18 thẻ trong trận đấu giữa Hà Lan và Argentina cho 8 cầu thủ Argentina, 7 cầu thủ Hà Lan (Dumfries 2 thẻ) và ban huấn luyện của Argentina.

Sau trận đấu đó, đến một cầu thủ lành tính như Lionel Messi cũng không khỏi ngán ngẩm trước các quyết định của trọng tài Mateu Lahoz: "Tôi nghĩ FIFA cần phải xem lại, có nhiều khoảnh khắc mà bạn nhận ra họ muốn xử ép bạn."

Khiến Messi nổi giận, trọng tài Mateu Lahoz nhận án phạt thích đáng  239636
Vì vậy, ông Mateu Lahoz sẽ bị treo còi tại La Liga vòng 16. Ảnh: Internet

"Rất tức giận, tôi nghĩ mọi chuyện không nên kết thúc như thế này. Tôi không muốn nói về trọng tài. Bởi vì họ sẽ phạt bạn, khiến bạn không thể thành thật. Chúng tôi đã sợ hãi trong suốt trận đấu. FIFA phải xem xét lại. Họ không thể giao một trọng tài không đủ trách nhiệm điều khiển trận đấu này."

Cristiano Ronaldo nhận cảnh báo về thầy mới tại Al Nassr

Vừa bị FA phạt nặng, Ronaldo tiếp tục bị 'vận rủi' đeo bám tại Al Nassr

Cách trọng tài Mateu Lahoz rèn luyện thể lực mỗi ngày. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT