Quảng cáo

Trọng tài làm 'phật lòng' Messi tại World Cup nhận cái kết đắng

Thứ hai, 12/12/2022 09:05 AM (GMT+7)

Sau khi siêu sao Lionel Messi lên tiếng về trọng tài đã bắt chính trận Argentina vs Hà Lan tại World Cup 2022, FIFA đã vào cuộc để giải quyết sự vụ này.

Nghe nội dung bài viết

Trận tứ kết World Cup 2022 vừa qua giữa Hà Lan và Argentina đã diễn ra với kịch bản vô cùng kịch tính và nghẹt thở. Chưa dừng lại tại đó khi mà trọng tài bắt chính là ông Mateu Lahoz còn "thêm dầu vào lửa" bằng cách rút ra tới...15 chiếc thẻ vàng ở màn chạm trán này. 

Trọng tài làm 'phật lòng' Messi tại World Cup nhận cái kết thích đáng 231046
Dù tạo ra "cơn mưa thẻ vàng" nhưng ông Mateu lại không rút ra bất kỳ tấm thẻ đỏ nào. Ảnh: internet

Sau trận đấu, siêu sao Lionel Messi của Albiceleste đã không thể giấu được sự bực tức của mình dù cho đã giúp đội nhà vào vòng bán kết sau loạt penalty đầy căng não:

"Tôi nghĩ FIFA phải vào cuộc ở sự vụ này. Không thể để một người như vậy bắt chính ở các trận đấu tầm cỡ như vừa qua được. Ông ta đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình." - Ngôi sao thuộc biên chế PSG phẫn nộ chỉ trích ông Lahoz. 

Và mới đây nhất, có vẻ như FIFA đã nhận được lời "thỉnh cầu" của chủ nhân 7 danh hiệu QBV. Theo đó, tờ COPE khẳng định LĐBĐ Thế giới đã chính thức đưa ra những hình phạt với ông Mateu Lahoz do những sai phạm ở trận cầu vừa xong. 

Trọng tài làm 'phật lòng' Messi tại World Cup nhận cái kết thích đáng 231048
Trọng tài 45 tuổi đã phải khép lại hành trình tại World Cup 2022 của mình sau những màn "cầm cân nảy mực" nhận rất nhiều "gạch đá". Ảnh: internet

Được biết, vị "Vua áo đen" người Tây Ban Nha đã bị FIFA cắt toàn bộ lịch bắt chính các trận đấu còn lại ở World Cup 2022 (Dự kiến, ông Mateu sẽ được bắt trận chung kết). Ông này cũng bị tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh "đuổi" khỏi giải đấu đang diễn ra ở Qatar với tư cách là một thành viên của ban trọng tài. 

Quay trở lại với những diễn biến chính tại giải vô địch bóng đá thế giới năm nay, mặc dù phải chịu sự chỉ đạo của "tiếng còi méo" nhưng Argentina vẫn vượt qua Hà Lan để tiến tới vòng bán kết. 

Thêm một điều may mắn nữa cho Messi và các đồng đội là World Cup 2022 năm nay có áp dụng luật tẩy thẻ. Cụ thể, trong trường hợp bất cứ cầu thủ của Albiceleste nào phải nhận 2 thẻ vàng ở trận tứ kết vừa qua và bán kết sắp tới, họ vẫn được đá trận chung kết thay vì bị treo giò 1 trận. 

Trọng tài làm 'phật lòng' Messi tại World Cup nhận cái kết thích đáng 231050
Messi đứng trước cơ hội lọt vào trận chung kết World Cup thứ 2 trong sự nghiệp của mình. Ảnh: internet

Đối thủ tiếp theo của Argentina sẽ là ĐT Croatia. Đây sẽ là màn chạm trán "một mất một còn" quyết định tấm vé đầu tiên để tiến tới trận chung kết World Cup 2022 năm nay. Sau đó 24h sẽ là trận bán kết còn lại giữa ĐT Pháp và ĐT Ma Rốc. 

Messi hưởng lợi từ luật của FIFA, Argentina mừng thầm trước Croatia

Dự đoán tỉ số Argentina vs Croatia, 02h00 ngày 14/12

Messi và những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử ĐT Argentina. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Trịnh Sơn / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT