Quảng cáo

Messi hưởng lợi từ luật của FIFA, Argentina mừng thầm trước Croatia

Chủ nhật, 11/12/2022 23:13 PM (GMT+7)

Những điều luật của FIFA tại vòng đấu bán kết World Cup 2022 giúp cho Leo Messi của Argentina được hưởng lợi thế không hề nhỏ.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận tứ kết World Cup 2022 giữa Argentina vs Hà Lan, Leo Messi đã phải nhận một chiếc thẻ vàng từ trọng tài Antonio Mateu Lahoz. Việc phải nhận thẻ ở vòng loại trực tiếp sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ tới những toan tính cho trận đấu kế tiếp của các đội. 

Tuy nhiên, may mắn cho Argentina và Messi, đó là tại World Cup 2022 FIFA sẽ xóa thẻ cho các cầu thủ ở vòng đấu bán kết với những cầu thủ có 1 thẻ vàng. Như vậy, Messi sẽ được xóa thẻ và không phải bận tâm tới việc chơi 'giữ chân' để tính toán trong trường hợp góp mặt ở chung kết World Cup 2022. 

Ngược lại, với những cầu thủ đã phải nhận 2 thẻ vàng trước vòng bán kết vẫn sẽ phải nhận án treo giò. Như vậy, Marcos Acuna và Gonzalo Montiel của Argentina sẽ là những người phải vắng mặt trong trận đấu với Croatia do đã nhận đủ số thẻ phạt.

Messi hưởng lợi từ luật của FIFA, Argentina mừng thầm trước Croatia 231005
Messi và các cầu thủ nhận 1 thẻ vàng được xóa thẻ tại bán kết World Cup 2022

Với ĐT Croatia, họ có tới 6 cầu thủ được xóa thẻ, bao gồm: Luka Modric, Dejan Lovren, Borna Barisic, Mateo Kovacic, Marcelo Brozović và Bruno Petković. 

Chia sẻ trước trận bán kết World Cup 2022, HLV Zlatko Dalic tự tin phát biểu: "Đừng bao giờ đánh giá thấp Croatia nếu như bạn không muốn phải trả giá. Chúng tôi không có gì phải sợ cả, chúng tôi đã đánh bại được Brazil, và giờ là lúc chúng tôi nghĩ về Argentina. Croatia không biết mệt mỏi, chúng tôi đang hạnh phúc". 

Trong khi đó, HLV Lionel Scaloni bên phía Argentina giữ cho mình sự thận trọng: "Bóng đá luôn thay đổi, thật khó để nói trước điều gì như việc Croatia đánh bại được Brazil. Argentina cần phải khắc phục những sai lầm trong trận đấu với Hà Lan. Sẽ không hề dễ dàng cho màn đọ sức ở bán kết. Nhưng tôi muốn thấy Argentina trong trận chung kết World Cup 2022".

Leo Messi bị tố cáo với hành động khiếm nhã tại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Quang Đương / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT