Quảng cáo

Đây! Lý do Liverpool không phá kỷ lục ghi 9 bàn của MU tại Ngoại hạng Anh

Chủ nhật, 28/08/2022 18:39 PM (GMT+7)
A A+

Sau trận thua MU ở vòng đấu trước, Liverpool được kỳ vọng sẽ giành thắng lợi trước Bournemouth trong trận đấu ở vòng 4, nhưng thầy trò HLV Jurgen Klopp còn làm được nhiều hơn thế.

Nghe nội dung bài viết

Liverpool giai đoạn đầu mùa giải này đang thể hiện một phong độ vô cùng tồi tệ. 3 vòng đầu tiên, The Kop chỉ dành được 2 điểm, trong đó có những trận hòa xấu hổ trước Fulham và Crystal Palace - những đối thủ được đánh giá yếu hơn, đặc biệt phải kể đến thất bại muối mặt 1-2 trước đại kình địch MU.

Do đó, trước vòng 4, thầy trò HLV Klopp thậm chí đứng ở vị trí thứ 16. Đón tiếp tân binh Bournemouth ở vòng 4 là cơ hội không thể tốt hơn để 'Lữ đoàn đỏ' giành thắng lợi nhằm lấy lại sự tự tin và dáng dấp của một đội bóng lớn.

day ly do vi sao liverpool khong pha ky luc ghi 9 ban cua mu tai ngoai hang anh
Liverpool đã có một ngày thi đấu vô cùng thăng hoa. Ảnh: Internet

Quả nhiên, Liverpool đã không làm các CĐV thất vọng. Họ nã vào lưới của Bournemouth 9 bàn không gỡ. Nổi bật trong màn trình diễn đó là Luis Diaz và Roberto Firmino khi bộ đôi này đóng góp 4 trên tổng số 9 pha lập công.

Kết quả trên đưa Liverpool san bằng kỷ lục ghi 9 bàn trong một trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh của MU. Trước đó, 'Quỷ đỏ' đã làm được điều này bằng chiến thắng 9-0 trước Southampton ngày 3/2/2021 dưới thời HLV Ole Gunnar Solskjær.

day ly do vi sao liverpool khong pha ky luc ghi 9 ban cua mu tai ngoai hang anh
Lý do Liverpool không ghi thêm bàn thắng bởi họ muốn tri ân cô bé Olivia - người đã không may qua đời sau một vụ xả súng. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, Liverpool thậm chí có thể ghi nhiều hơn 9 bàn nếu như nhìn vào thế trận của họ trước Bournemouth. Lý do để The Kop 'chỉ' nã vào lưới tân binh tội nghiệp Bournemouth 9 bàn rất bất ngờ và cực kỳ nhân văn.

Cụ thể, Liverpool quyết định dừng lại ở việc ghi 9 bàn thắng bởi họ muốn tri ân cô bé Olivia Pratt-Korbell. Cô bé 9 tuổi tội nghiệp này là nạn nhân của một vụ xả súng diễn ra ngay trước cửa nhà khi đang vui chơi. Do đó, ở phút thứ 9 của trận đấu, các CĐV Liverpool đã đồng loạt đứng dậy vỗ tay nhằm tri ân Olivia, trong khi đó ở dưới sân, các cầu thủ Liverpool dừng lại ở 9 bàn thắng.

day ly do vi sao liverpool khong pha ky luc ghi 9 ban cua mu tai ngoai hang anh
Đội trưởng Henderson cùng toàn thể cầu thủ và CĐV Liverpool đã tri ân cô bé xấu số. Ảnh: Internet

Sau trận, đội trưởng Jordan Henderson đã mặc chiếc áo có dòng chữ: "RIP Olivia YNWA (tạm dịch: Yên nghỉ nhé, Olivia, em sẽ không bao giờ bước một mình đâu.)"

Liverpool có thể không phá kỷ lục của MU, nhưng đội bóng này đã làm được một điều cực kỳ nhân văn và ý nghĩa, xứng danh nhà vô địch trong lòng người hâm mộ.

Ronaldo đưa ra lời kết buồn ở buổi hoàng hôn sự nghiệp

Chuyển nhượng MU cuối phiên chợ Hè: Chốt tương lai Ronaldo cực sốc, tống khứ 'quả tạ' Maguire

YNWA là bài ca nổi tiếng của các CĐV Liverpool. Ảnh: Internet
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT