Quảng cáo

Bị 'lật kèo' vụ Kounde, Chelsea 'chữa cháy' bằng cái tên bất ngờ

Thứ hai, 25/07/2022 16:06 PM (GMT+7)
A A+

Đội chủ sân Stamford Bridge đứng trước nguy cơ thất bại trong thương vụ chiêu mộ Jules Kounde. Tuy nhiên, HLV Thomas Tuchel ngay lập tức lên kế hoạch thay thế trung vệ người Pháp bằng cái tên bất ngờ.

Nghe nội dung bài viết

Ngay sau khi mùa giải 2021/22 khép lại, Chelsea đã chia tay bộ đôi trụ cột là Antonio Rudiger và Andreas Christensen vì đáo hạn hợp đồng, điều này khiến cho The Blues thiếu hụt lực lượng ở vị trí trung vệ, do đó Kalidou Koulibaly ngay lập tức được mang về sân Stamford Bridge.

Tuy nhiên Tuchel vẫn muốn tăng cường chiều sâu lực lượng cho tuyến phòng ngự. Trung vệ họ nhắm tới là Jules Kounde của Sevilla, nhưng Chelsea vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt của Barcelona và có vẻ thất thế hơn. Theo nhà báo Gerard Romero, 99% Jules Kounde sẽ gia nhập Barca. Cả hai bên đã thống nhất với nhau những thỏa thuận.

chelsea that bai thuong vu kounde
Mặc dù ở rất gần Chelsea, nhưng cuối cùng Barcelona mới là người nắm lợi thế trong thương vụ Jules Kounde. Ảnh: Internet

Sau khi bị Barca 'lật kèo', HLV Thomas Tuchel đã có cho mình phương án thay thế. Vị trí trung vệ lệch phải trong hàng thủ 3 người nhiều khả năng sẽ được Reece James đảm nhận. Sử dụng James ở vị trí này sẽ không hạn chế khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời của tuyển thủ Tam Sư, đồng thời khuyến khích cầu thủ 22 tuổi dâng cao giống như Rudiger mùa giải trước.

Trong trường hợp Chelsea vẫn muốn bổ sung nhân sự ở vị trí trung vệ, Josko Gvardiol có thể là lựa chọn không tồi. Mùa giải 2021/2022, trung vệ người Croatia có tổng cộng 45 lần ra sân trong màu áo RB Leipzig, anh đóng góp 2 bàn thắng và 3 kiến tạo. Giúp đội bóng nước Đức cán đích ở vị trí thứ 4 trong khuôn khổ Bundesliga.

chelsea that bai thuong vu kounde
Josko Gvardiol là lựa chọn hoàn hảo cho Thomas Tuchel. Nhưng mức giá không hề rẻ của trung vệ Leipzig là rào cản lớn nhất với Chelsea. Ảnh: Internet

Thomas Tuchel nổi tiếng với khả năng đào tạo các cầu thủ phòng ngự. Trong quá khứ, chiến lược gia người Đức từng nâng tầm những Marquinhos, Kimpembe, Rudiger hay Christensen. Năm nay Gvardiol mới chỉ 20 tuổi, anh hứa hẹn có nhiều thời gian trước mắt để hoàn thiện kỹ năng chơi bóng.

Khó khăn lớn nhất trong thương vụ này nằm ở hợp đồng của Gvardiol với Leipzig kéo dài tới 2026. Chelsea đang 'khát' trung vệ, nên sẽ không dễ dàng để The Blues mua được Gvardiol, nhất là khi Leipzig không muốn mất ngôi sao của họ.

Chưa cập bến Atletico, Ronaldo đã khiến cổ động viên phẫn nộ

Xavi 'dọa sẽ trừng phạt De Jong' nếu không chịu về MU

Siêu phẩm của Reece James trong màu áo Chelsea
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
chelsea kounde reece james gvardiol lật kèo chữa cháy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT