Quảng cáo

Barca vào chung kết Siêu cúp TBN, HLV Xavi vẫn hối hận vì một cầu thủ

Thứ sáu, 13/01/2023 07:00 AM (GMT+7)
A A+

Mặc dù đã giành quyền vào Siêu cúp Tây Ban Nha sau khi đánh bại Real Betis trên chấm 11 mét, nhưng HLV Xavi cho rằng Barca sẽ không vất vả như thế nếu như ông sáng suốt hơn.

Tiếp đón Real Betis tại trận bán kết Siêu cúp Tây Ban Nha, Barca đã phải qua một trong những trận đấu khó khăn nhất mùa giải.

Mặc dù 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng những sai lầm nơi hàng phòng ngự suýt chút nữa khiến đội bóng xứ Catalan phải trả giá bằng tấm vé vào chơi trận chung kết Siêu cúp TBN. Dù vậy, bản lĩnh trên chấm 11 mét đã đưa Barca đụng độ Real Madrid ở trận đấu cuối cùng.

HLV Xavi thừa nhận sai lầm trong ngày Barca vào chung kết Siêu cúp TBN 241648
Ter Stegen là người hùng trong loạt luân lưu. Ảnh: Internet

Ansu Fati là cầu thủ nâng tỷ số lên 2-1 cho Barca ở phút 93 và sau trận đấu, HLV Xavi thừa nhận sai lầm khi không tung cầu thủ trẻ vào sân sớm hơn. Phát biểu trong phòng họp báo, chiến lược gia người tây Ban Nha cho biết:

"Fati có lẽ là điều khiến tôi hối tiếc nhất hôm nay. Lẽ ra tôi nên đưa cậu ấy vào sân sớm hơn. Khi trở về sau World Cup 2022, Fati đã chơi tốt hơn nhiều. Cậu ấy đã ghi một bàn thắng và một quả phạt đền, tôi mừng cho Fati vì cậu ấy đã phải chịu đựng những chấn thương để có mặt ở đây và thể hiện ở cấp độ này."

Sau những chấn thương, Ansu Fati đã trải qua một mùa giải khó khăn nhưng gần đây đã có dấu hiệu cải thiện. Tuyển thủ Tây Ban Nha đã ghi bàn vào lưới Intercity ở Copa del Rey và hiện có 2 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất.

HLV Xavi thừa nhận sai lầm trong ngày Barca vào chung kết Siêu cúp TBN 241649
Ansu Fati đã có một trận đấu tuyệt vời với 1 bàn thắng và thực hiện thành công quả đá 11 mét. Ảnh: Internet

Nói về kết quả trước Real Betis, HLV Xavi khẳng định đây là trận đấu khó khăn: "Đó là một trận đấu khó khăn, Betis là một đội bóng tuyệt vời và cuối cùng chúng tôi đã giành chiến thắng trên chấm phạt đền. Điều quan trọng là chúng tôi đã vào chung kết."

"Đây là bóng đá, chúng tôi phải chuẩn bị cho mọi tình huống, đối thủ cũng thi đấu tốt và Betis là một đội bóng tuyệt vời. Chúng tôi phải luôn phải duy trì một trăm phần trăm phong độ bởi vì nếu không, kết quả không tốt là điều sẽ xảy ra."

HLV Xavi thừa nhận sai lầm trong ngày Barca vào chung kết Siêu cúp TBN 241650
Barca và Real Madrid sẽ đụng độ nhau trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Ảnh: Internet

Barcelona sẽ bước vào trận đấu vào Chủ nhật ngày 15/1 tại chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha với mục tiêu nâng cao chiếc cúp đầu tiên dưới triều đại của Xavi với tư cách là huấn luyện viên. Xavi đã giành được mọi thứ với tư cách là một cầu thủ Barca nhưng HLV 42 tuổi vẫn đang chờ đợi chiếc cúp đầu tiên của mình với vai trò một HLV.

Barcelona có quyết định khiến tất cả 'ngã ngửa' về Lionel Messi

Tin chuyển nhượng 13/1: Messi được đại gia chốt lương khủng, Chelsea có HLV mới?

Pha lập công của Ansu Fati vào lưới Intercity. Nguồn: Dugout
Author Thethao247.vn Bùi Lê Thục Quyên / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT