Quảng cáo

UEFA chính thức công bố đội bóng số 1 châu Âu: Real Madrid nằm ngoài top 5

Thứ tư, 28/12/2022 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Bảng xếp hạng mới nhất của UEFA đã gây ra nhiều tranh cãi khi đương kim vô địch Champions League - Real Madrid không xuất hiện trong top 5.

Nghe nội dung bài viết

Kết thúc năm 2022 đầy biến động của bóng đá châu Âu, mới đây UEFA đã chính thức công bố top 10 đội bóng mạnh nhất khu vực này. Theo đó, Manchester City đã chính thức vượt qua Bayern Munich để có được ngôi vị số 1.

UEFA chính thức công bố đội bóng số 1 châu Âu: Real Madrid nằm ngoài top 5 237170
Bảng xếp hạng các CLB tại châu Âu mới nhất (Ảnh: UEFA)

Nhìn vào bảng xếp hạng, châu Âu có vẻ như vẫn là sân chơi chiếm ưu thế từ các đội bóng Anh với việc giải Ngoại hạng Anh góp mặt 3 đại diện trong top 5. Bayern Munich đã để mất ngôi vương vào tay Man City, còn PSG cũng đã dừng chân ở vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng lần này.

Bất ngờ nhất có lẽ là trường hợp của Real Madrid - đương kim vô địch Champions League mùa giải 2021/22 chỉ cán đích ở vị trí thứ 6. Tuy vậy nhìn vào hành trình lên ngôi của họ cũng như thành tích ở giải đấu quốc nội, việc không có quá nhiều chiến thắng so với các đối thủ đã ảnh hưởng tới thứ hạng của họ.

UEFA chính thức công bố đội bóng số 1 châu Âu: Real Madrid nằm ngoài top 5 237171
Real Madrid đã trải qua một hành trình đầy khó khăn để lên ngôi vô địch cúp C1 mùa giải 2021/22 (Ảnh: internet)

Điểm số của các đội trên bảng xếp hạng không chỉ phụ thuộc vào các giải đấu cúp châu Âu, mà còn đến từ giải đấu quốc nội. Với màn thể hiện "áp đảo" hoàn toàn ở Ngoại hạng Anh cũng như Bundesliga trong nhiều mùa giải gần đây, Man City và Bayern Munich luôn nằm trong nhóm đầu danh sách này.

Barcelona sau những khó khăn năm vừa qua đã "bật" khỏi top 5 và tụt xuống vị trí thứ 7. Trong khi đó, Manchester United dù trải qua một mùa giải khá bết bát nhưng những điểm số trước đó vẫn cho phép họ "yên vị" trong top 10.

Ngoài ra, một bất ngờ khác trên bảng xếp hạng là vị trí thứ 10 của Ajax. Đội bóng Hà Lan sau thành công tại Eredivisie cũng như Champions League đã kiếm về một số điểm không nhỏ ở mùa giải năm nay.

Xác định đội bóng được FIFA thưởng nhiều tiền nhất sau World Cup 2022

CHÍNH THỨC: FIFA Club World Cup thay đổi thể thức mới vào năm 2025

Năm 2022 thành công của CLB Real Madrid (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT