Quảng cáo

CHÍNH THỨC: FIFA Club World Cup thay đổi thể thức mới vào năm 2025

Thứ sáu, 16/12/2022 19:38 PM (GMT+7)

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino mới đây đã chính thức công bố thể thức mới của giải đấu FIFA Club World Cup và sẽ được áp dụng kể từ năm 2025.

Nghe nội dung bài viết

Sau ảnh hưởng của World Cup 2022, FIFA có lẽ đang dần nhận thấy sức hút của một giải đấu góp mặt những đội bóng lớn. Tuy vậy ở cấp độ CLB  trước đó chỉ có duy nhất 7 đội tham dự giải đấu FIFA Club World Cup.

Và vào chiều tối 16/12, đích thân chủ tịch FIFA Gianni Infantino đã thông báo thay đổi thể thức giải đấu FIFA Club World Cup từ 7 đội lên thành 32 đội - và điều này sẽ chính thức được áp dụng từ năm 2025:

"World Cup và Euro là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của giải đấu áp dụng thể thức bảng 4 đội. Nhưng với việc World Cup 2026 sẽ nâng tổng số đội lên 48, chúng tôi sẽ đưa ra thông báo về thể thức cuối cùng trong thời gian sớm nhất".

CHÍNH THỨC: FIFA Club World Cup thay đổi thể thức mới vào năm 2025 232804
Một trong những danh hiệu lớn của cấp độ CLB sẽ thay đổi thể thức kể từ năm 2025 (Ảnh: Getty)

Như đã nói ở thời điểm hiện tại, giải đấu chỉ bao gồm 7 CLB vô địch của các châu lục (châu Âu, Á, Nam Mỹ, Phi, Bắc Mỹ, châu Đại Dương và một khách mời). Ngoài ra, các đội châu Âu sẽ được hưởng đặc quyền là chỉ phải tham dự kể từ vòng bán kết trở đi.

Tuy vậy, việc thể thức thay đổi sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới các CLB, đặc biệt là tại châu Âu khi những ông lớn sẽ phải cân nhắc phân chia lực lượng một cách hợp lý cho quá nhiều đấu trường. Và cũng giống với World Cup 2022, các cầu thủ sau khi trở về CLB chắc chắn sẽ gặp nhiều vấn đề về thể lực cũng như chấn thương.

CHÍNH THỨC: FIFA Club World Cup thay đổi thể thức mới vào năm 2025 232805
Các CLB hàng đầu châu Âu sẽ khó có thể hài lòng với quyết định này của FIFA (Ảnh: Getty)

Trong lịch sử giải đấu FIFA Club World Cup, Real Madrid là đội lên ngôi vô địch nhiều nhất với 4 lần, và xếp ngay sau đó chính là Barcelona với 3 lần. Trong một thập kỷ qua thì giải đấu này cũng được coi là "sân khấu" riêng của các đội châu Âu, khi chỉ duy nhất Corinthians là CLB thuộc châu lục khác lên ngôi vô địch.

Một đội châu Á tại World Cup 2022 nhận án phạt khó tin từ FIFA

Xác định đội bóng được FIFA thưởng nhiều tiền nhất sau World Cup 2022

Trận chung kết World Cup 2022 diễn ra giữa Argentina vs Pháp (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT