Quảng cáo

Một đội châu Á tại World Cup 2022 nhận án phạt khó tin từ FIFA

Thứ sáu, 09/12/2022 14:22 PM (GMT+7)

Ả Rập Xê Út mới đây đã phải nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá FIFA vì những hành vi không đúng mực của họ trong giai đoạn vòng bảng World Cup 2022.

Nghe nội dung bài viết

Trải qua giai đoạn vòng bảng World Cup 2022, một đại diện châu Á là Ả Rập Xê Út đã tạo nên địa chấn khi đánh bại Argentina của siêu sao Lionel Messi. Tuy vậy, từng ấy là chưa đủ để giúp họ giành tấm vé lọt vào vòng tiếp theo.

Dù đã rời cuộc chơi nhưng bất ngờ thay Ả Rập Xê Út vẫn phải nhận một án phạt từ phía FIFA vì những hành vi không đúng mực. Cụ thể, họ sẽ bị phạt tiền cho 6 chiếc thẻ vàng mắc phải ở 2 trận đối đầu với Argentina và Mexico.

Một bài đăng trên trang chủ của FIFA cho biết: "Liên đoàn bóng đá Ả Rập Xê Út sẽ phải chịu khoản tiền phạt 15.000 CHF (32.000 USD) cho 6 chiếc thẻ vàng vì hành vi không đúng mực trong 2 trận đấu vào ngày 22/11 và 30/11".

Một đội châu Á tại World Cup 2022 nhận án phạt khó tin từ FIFA 230118
Ả Rập Xê Út phải nhận án phạt từ phía FIFA do vi phạm một vài quy tắc tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty)

Tuy vậy, phía FIFA cũng không giải thích thêm về "hành vi không đúng mực" ở đây là gì. Có lẽ đó đơn thuần chỉ là việc các cầu thủ Ả Rập Xê Út đã có phản ứng hơi quá đối với quyết định của trọng tài ở hai trận đấu trên.

Đại diện của châu Á rời World Cup 2022 trong tư thế ngẩng cao đầu khi đã tạo nên cơn địa chấn ngay trong trận ra quân. Tuy vậy, thất bại trước Ba Lan ở lượt trận cuối chính thức khiến họ phải ngậm ngùi rời cuộc chơi trong sự nuối tiếc.

Một đội châu Á tại World Cup 2022 nhận án phạt khó tin từ FIFA 230119
Đại diện châu Á đã để lại ấn tượng sâu sắc khi suýt khiến Messi và các đồng đội phải dừng cuộc chơi (Ảnh: Getty)

Ngoài Ả Rập Xê Út, FIFA cũng đồng thời ra án phạt với Croatia và Serbia cũng vì một vài hành vi không được cho phép. Nhìn chung, World Cup 2022 là kỳ World Cup gây ra rất nhiều tranh cãi, và FIFA đang trong nỗ lực giải quyết tình hình một cách ổn thỏa nhất.

Thương vụ Ronaldo gia nhập CLB Ả Rập chính thức ngã ngũ

Khó tin, Ả Rập Xê Út bị cấm phát sóng World Cup 2022

Messi không thể giúp Argentina tránh khỏi thất bại trước Ả Rập Xê Út (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Tịnh Hoài / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT